'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

Thứ 4, 06/11/2013 15:19

"Tôi hy vọng rằng, sau đại hội lần này, các cá nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tại Việt Nam sẽ tự định hướng được cho mình hướng đi phù hợp, có hiệu quả hơn", ông Đinh Quang Ngữ - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết.

Nói về Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 (AdAsia), ông Đinh Quang Ngữ - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với PV.

Xin ông cho biết ý nghĩa của Đại hội AdAsia?

Ông Đinh Quang Ngữ: AdAsia là sự kiện 2 năm tổ chức một lần ở các nước và vùng lãnh thổ thành viên của Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA).

Ý tưởng hình thành AdAsia có từ năm 1958 với sự đồng thuận của đại biểu 6 nước tham dự hội thảo chuyên đề quảng cáo tại Nhật Bản. Đến nay, AdAsia đã trải qua 27 kỳ tổ chức.

Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam tham gia là thành viên của AFAA từ năm 2007 và đến năm 2009 thì được đăng cai tổ chức đấu thầu và đã trúng thầu việc tổ chức Đại hội lần thứ 28.

Đặc biệt, AdAsia 2013 có sự hội tụ 20 diễn giả hàng đầu thế giới về kinh tế, truyền thông và quảng cáo, đến từ nhiều tập đoàn nổi tiếng như Google, Yahoo, Microsoft...

Câu lạc bộ Manchester United (MU) cũng nhận lời tham gia AdAsia 2013 với bài diễn thuyết mang tên "Quản lý Thương hiệu Toàn cầu trên khắp khu vực châu Á - Câu chuyện của MU" do ông Jamie Reigle, Giám đốc điều hành MU khu vực châu Á - Thái Bình Dương trình bày.

Truyền thông - 'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

Ông Đinh Quang Ngữ - (nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - trưởng Ban Tổ chức AdAsia 2013.

Công tác chuẩn bị của Việt Nam dành cho Đại hội lần này ra sao, thưa ông?

Ông Đinh Quang Ngữ: Suốt 2 năm qua, sau khi nhận bàn giao từ AdAsia lần thứ 27 tại Ấn Độ, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị để tổ chức Đại hội lần này. Trong giai đoạn này, khi nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang suy giảm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng như BTC đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị Đại hội.

Tuy nhiên, chúng tôi rất may mắn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Bộ VH - TT&DL cùng các bộ, các ngành, các hiệp hội, doanh nghiệp và nhất là sự hưởng ứng, ủng hộ của các thành viên Hiệp hội, các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước cho nên tính tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng bước vào Đại hội.

Qua thống kê sơ bộ, 400 - 500 đại biểu nước ngoài sẽ tới tham dự Đại hội lần này. Một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan,... cử rất đông đại biểu tham dự. Dự kiện, số lượng đại biểu trong nước và Quốc tế tham dự sẽ khoảng hơn một nghìn người.

Sau Đại hội Quảng cáo châu Á lần này, ông kỳ vọng gì ở ngành truyền thông, quảng cáo Việt Nam?

Ông Đinh Quang Ngữ:  Ngành truyền thông, quảng cáo của chúng ta so với nhiều nước còn non trẻ vì chúng ta mới chỉ phát triển vài chục năm nay so với nhiều nước đã phát triển hàng thế kỷ.

Với Đại hội lần này, thông qua sự trao đổi giữa các diễn giả, đại biểu thì chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu về truyền thông và quảng cáo. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Đại hội nên cũng chính là cơ hội để chúng ta tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm của bạn bè quốc tế.

Thông qua đó, các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển theo.

Năm 2013 được đánh giá là thời điểm kinh tế Việt Nam chịu nhiều áp lực của chuyển đổi cơ bản mô hình tăng trưởng, nhiều tập đoàn rơi vào tình trạng thua lỗ, đóng cửa, thu hẹp quy mô. Hơn lúc nào hết, cần phải tái cơ cấu để không rơi vào tình trạng khó khăn, nhưng dường như nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu định hướng và mô hình để tìm ra lộ trình phù hợp cho mình.

Đây là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện

Xin cảm ơn ông!

Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho Đại hội Quảng cáo châu Á lần này.  Theo đó, PRWeb sẽ đăng tải thông tin truyền thông, quảng bá cho sự kiện này trên hệ thống các kênh do Netlink khai thác và vận hành như www.vtv.vn (Báo điện tử đài truyền hình Việt Nam), www.doisongphapluat.com (Báo Đời sống & Pháp luật) www.seatimes.com.vn (Thời báo doanh nhân Đông Nam Á), www.tinmoi.vn (Trang tin tổng hợp Tin Mới), www.nguoiduatin.vn (Báo điện tử Người đưa tin), www.thethao247.vn (Trang tin thể thao) www.techz.vn (Trang tin công nghệ), yeutretho.com, edaily.vn…

 An Huy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.