Với quy mô 86.000 m2 và không gian mua sắm hiện đại, AEON MALL Huế không chỉ thu hút hơn 6,000 lượt khách trong ngày đầu ra mắt mà còn đặt ra một "tiêu chuẩn mới" cho thị trường bán lẻ tại Huế.
Tổng quan thị trường bán lẻ tại Huế trong năm 2024
Theo Tạp Chí Công Thương, năm 2024 thị trường bán lẻ tại Huế đã khởi sắc và có những chuyển biến tích cực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ và hàng tiêu dùng ước tính trong năm 2024 đạt 47.293,2 tỷ đồng tăng 14,8% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 33.649,5 tỷ đồng, chiếm 71,2% và tăng 12,3%.
Người dân Huế có thói quen mua đồ tại các chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa, siêu thị nhỏ tuy nhiên thói quen này đã dần thay đổi sau khi của các trung tâm thương mại xuất hiện. Điển hình là sự kiện khai trương AEON MALL Huế đã thu hút hơn 6.000 người và hơn 100.000 lượt mua sắm trong một tuần đầu tiên.
Hàng ngàn khách hàng đã ghé tham quan, vui chơi và mua sắm tại AEON MALL Huế vào ngày đầu khai trương
AEON MALL Huế "thổi" một làn gió mới cho thị trường bán lẻ tại Huế
AEON MALL Huế đã mang đến một không gian mua sắm hiện đại, thoải mái kết hợp với mô hình one-stop shopping (một cửa hàng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm) không chỉ làm trọn vẹn mà còn nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng (Muji, Pedro, MLB,...) cùng các sản phẩm nội địa chất lượng cao (Highlands, Yody, FM, JM Dress Design,...), AEON MALL Huế đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Bên cạnh đó, trung tâm thương mại AEON MALL Huế còn đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất với không gian mua sắm hiện đại, khu vui chơi giải trí và khu vực xanh ngoài trời. Bằng việc áp dụng những hoạt động xanh như việc xây dựng không gian xanh và áp dụng các tiêu chuẩn công trình xanh, AEON MALL Huế đã vinh dự đạt chứng nhận hạng Vàng từ "Hệ thống Tiêu chí Công trình Xanh LOTUS" của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).
Không gian xanh trong lòng AEON MALL Huế
Thông qua các chương trình khuyến mãi lớn như Black Friday, Sales Fair và nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng, AEON MALL Huế đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân Huế, khuyến khích người dân tham gia các chương trình giảm giá và làm quen với xu hướng mua sắm hiện đại.
Black Friday chương trình giảm giá "Khủng" nhất năm tại AEON MALL Huế
Dự báo những tác động của AEON MALL Huế đến thị trường bán lẻ tại Huế
AEON MALL Huế được dự đoán sẽ đem lại nhiều tác động tích cực đến thị trường bán lẻ tại Huế trong giai đoạn 2024 - 2030. Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã góp phần nâng cao giá trị bất động sản khu vực, thu hút các nhà đầu tư thương mại và dịch vụ trong và ngoài nước đến với Huế
Trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương qua chương trình tuyển dụng AEON MALL và thu hút lượng lớn khách du lịch đến vui chơi và mua sắm giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.
AEON MALL Huế hứa hẹn sẽ "thổi" một làn gió mới vào thị trường mua sắm tại Huế
AEON MALL Huế đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong thị trường bán lẻ của Huế mang đến một không gian mua sắm hiện đại và nhiều tiện ích cho người dân. Từ đó, AEON MALL Huế không chỉ giúp người dân thay đổi thói quen tiêu dùng mà còn góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng địa phương.
Thu Hà