Ai Cập bất ngờ thành "người hòa giải" giữa Syria và phe đối lập

Ai Cập bất ngờ thành "người hòa giải" giữa Syria và phe đối lập

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Thứ 2, 30/07/2018 22:46

Tại diễn đàn tuổi trẻ diễn ra ở Thủ đô của Ai Cập, Tổng thống Abdel Fattah Sisi cho biết, Cairo đang nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp Syria cùng phe đối lập có cuộc gặp và đàm phán thành công.

Vừa qua, phía Ai Cập đã có những động thái khác lạ khi tiến hành những buổi tọa đàm trao đổi về vấn đề giữa Syria với các phe đối lập.

Theo các nhà chức trách, hành động này của Ai Cập đang biến Ai Cập thành "người hòa giải" cho phía Syria khi họ đang gặp nhiều vấn đề rắc rối trong nội bộ. 

Trả lời câu hỏi của những người tham dự, ông Sisi cũng bày tỏ: "Ở Syria, chúng tôi tiếp tục tìm cách hòa giải giữa Chính phủ và các phe đối lập bằng cách tạo điều kiện cho các bên được gặp mặt và trò chuyện một cách cởi mở để họ tìm ra được tiếng nói chung. 

Việc này quả thực không hề đơn giản, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, đây là hành động chính đáng và thực sự cần thiết để chấm dứt những xung đột đã kéo dài dai dẳng suốt bao nhiêu năm qua”.

Tiêu điểm - Ai Cập bất ngờ thành 'người hòa giải' giữa Syria và phe đối lập

Tổng thống Abdel Fattah Sisi 

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng cho biết, trước đó, Cairo đã tiến hành hỗ trợ Syria đối phó với khủng hoảng và giúp lập lại hòa bình tại  bằng những biện pháp hữu nghị, khả thi. Hành động mà Ai Cập hướng tới đó là phi quân sự, đàm phán chính trị và đưa ra thỏa thuận mang tính hòa bình.

Diệc Nhu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.