Ai Cập bắt thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo

Ai Cập bắt thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo

Thứ 3, 20/08/2013 08:09

Chính phủ lâm thời Ai Cập đã bắt ông Mohamed Badie, nhà lãnh đạo tinh thần của tổ chức Anh em Hồi giáo, vào sáng nay.

Giới truyền thông nhà nước Ai Cập đưa tin cảnh sát bắt ông Badie trong một căn hộ tại Nasr City, một quận ở phía đông bắc thành phố Cairo, vào lúc sáng sớm ngày 20/8. Nasr City là nơi những người ủng hộ cựu tổng thống Mohamed Morsi biểu tình ngồi trong 6 tuần để phản đối việc quân đội phế truất ông hồi tháng 7.

"Vụ bắt thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo diễn ra sau khi người dân cung cấp thông tin cho nhà chức trách về nơi trú ẩn của Mohamed Badie", hãng thông tấn MENA cho biết.

Tiêu điểm - Ai Cập bắt thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo
Ông Mohamed Badie, thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo. Ảnh: Reuters.

Mohamed Badie là một trong 6 nhà lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo sẽ ra tòa vào ngày 25/8 tới. Các công tố viên buộc tội họ kích động sát hại 8 người biểu tình tại trụ sở của tổ chức Anh em Hồi giáo ở thủ đô Cairo hồi tháng 6, khi cựu tổng thống Mohamed Morsi còn tại nhiệm. Khairat el-Shater, phó thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo, đã bị bắt trước đó.

Ông Badie bỏ trốn trong bối cảnh nhà chức trách Ai Cập cố gắng trấn áp các cuộc biểu tình phản đối việc quân đội lật đổ tổng thống Morsi do Anh em Hồi giáo phát động. Vụ bắt ông diễn ra chỉ vài ngày sau khi con trai ông, Ammar Badie, bị bắn chết trong lúc tham gia các cuộc biểu tình ở quảng trường Ramses.

Theo Tri thuc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.