Ai Cập bỏ tù 21 nữ sinh vì chống luật biểu tình

Ai Cập bỏ tù 21 nữ sinh vì chống luật biểu tình

Thứ 5, 28/11/2013 08:45

Căng thẳng vẫn tiếp tục dâng cao ở Ai Cập khi Cairo vừa tuyên án 21 cô gái với tổng cộng 11 năm tù giam. Trong khi đó, 17 lãnh tụ hồi giáo cũng bị bắt ở Ghabeyah với cáo buộc kêu gọi chống quân đội.

Tòa án ở Alexandria đã  tuyên án 21 cô gái với tổng khung phạt là 11 năm tù vì vai trò của họ trong phát động biểu tình chống chính phủ.

Bảy người trong số những người bị tuyên án ở mức độ nhẹ sẽ bị giam lỏng tại nhà trong khi những người còn lại phải ngồi tù.

Đây là diễn biết mới nhất của phong trào biểu tình sau khi cảnh sát đột phá vào trường đại học al-Fayoum của thành phố, phun khí cay mắt và khống chế, bắt giam các sinh viên đang lên kế hoạch biểu tình.

Tiêu điểm - Ai Cập bỏ tù 21 nữ sinh vì chống luật biểu tình

Trong một bản tin khác, những công tố viên tối cao của Ai Cập ra lệnh giam 4 ngày với 24 người bị bắt trong cuộc biểu tình chống luật mới.

Cairo cũng đang thi hành một lệnh bắt khẩn cấp với hai nhà hoạt động nổi tiếng, những người đang muốn thiết lập tổ chức biểu tình.

Giới chức trách đang truy lùng Ahmad Maher, người khơi mào cho sự kiện ngày 6/4 chống lại cựu độc tài Hosni Mubarak, vụ việc mà sau đó trở thành cuộc cách mạng vào 2011 ở quốc gia này. Người còn lại là Alaa Abdel Fattah, một nhà hoạt động mới nổi.

Vào hôm thứ Ba, lực lượng an ninh đã sử dụng súng nước để giải tán đám đông biểu tình bên ngoài tòa thượng viện ở Cairo.

Tiêu điểm - Ai Cập bỏ tù 21 nữ sinh vì chống luật biểu tình (Hình 2).

Ai Cập đã ban hành một đạo luật mới nhằm kiểm soát biểu tình vào hôm 24/11. Theo đó, nếu một nhóm tụ tập nhiều hơn 10 người thì họ buộc phải viết đơn trước ba ngày cho cuộc biểu tình.

Sự thẳng tay của Cairo đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của quan chức cấp cao Liên Hiệp Quốc về nhân quyền Navi Pillay và nhóm nhân quyền quốc tế Amnesty.

Thăng Long (theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.