Ai Cập: Đánh bom khủng bố, 36 người thương vong

Ai Cập: Đánh bom khủng bố, 36 người thương vong

Thứ 6, 13/12/2013 08:15

Một quả bom xe đã phát nổ gần một tòa nhà cảnh sát Ai Cập hôm thứ Năm (12/12) tại thành phố kênh đào Suez của Ismailiya, giết chết một cảnh sát và làm bị thương 35 người khác, các quan chức an ninh cho biết.

Vụ đánh bom xảy tiếp sau những vụ nổ súng gây ra những nổ kinh hoàng, sau đó một số xe cứu thương vội vã tới hiện trường.

Tiêu điểm - Ai Cập:  Đánh bom khủng bố, 36 người thương vong

Cảnh sát kiểm tra địa điểm phát nổ của một quả bom xe tại thành phố kênh đào Suez của Ismailia, Ai Cập, ngày 19/10/ 2013

Bộ Nội vụ đã đưa ra con số thương vong trong đó nạn nhân bao gồm một cảnh sát thiệt mạng và 18 người bị thương, trong đó có sáu dân thường.

Ismailiya và các khu vực xung quanh trong Sinai đã phải chứng kiến các cuộc tấn công quân sự thường xuyên nhằm vào lực lượng cảnh sát và nhân viên quân sự, đặc biệt là kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi trước đó.

Tiêu điểm - Ai Cập:  Đánh bom khủng bố, 36 người thương vong (Hình 2).

Tình trạng bất ổn xảy ra tại Ismailiya kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi trước đó. 

Ansar Beit al-Maqdis, một thủ lĩnh nhóm Al-Qaeda tại bán đảo Sinai, đã tuyên bố về một số các cuộc tấn công, trong đó có một vụ đánh bom xe bên ngoài một tòa nhà quân sự tại Ismailiya vào ngày 19/11 làm bị thương 6 binh lính.

Nhóm này cũng đã tuyên bố đã thực hiện một vụ đánh bom xe vào tháng 9 nhằm vào đoàn xe của Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim ở Cairo. May mắn, ông ta không bị thương trong cuộc tấn công đó.

Quân đội đã tiến hành một hoạt động sâu rộng trong bán đảo Sinai, phía đông của kênh đào Suez, để theo dõi các chiến binh Hồi giáo.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.