Ai đã mở kho báu nghìn tỷ USD tại ngôi đền cổ?

Ai đã mở kho báu nghìn tỷ USD tại ngôi đền cổ?

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Thứ 3, 12/05/2020 10:06

2 con rắn hổ mang chúa siêu khủng canh giữ bên ngoài ngôi đền cổ có trữ lượng vàng bạc đá quý cực lớn lên tới 1.000 tỷ USD.

Đền Sree Padmanabhaswamy, Ấn Độ nổi tiếng là ngôi đền độc nhất vô nhị bởi độ giàu có.

Thế nhưng, càng bất ngờ hơn khi bên trong ngồi đền là một kho báu huyền thoại ước tính giá trị của nó có thể hơn 1 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, không ai đủ can đảm để mở hết toàn bộ những căn hầm hoặc căn phòng bên trong ngôi đền này.

Với vẻ bề ngoài được dát vàng toàn bộ nhưng bên trong ngôi đền này ẩn chứa nhiều bí ẩn đáng sợ.

2 con rắn hổ mang chúa khổng lồ bên ngoài từng căn hầm được đồn đại là đang bảo vệ kho báu, bất cứ ai mở cửa nắp hầm ra sẽ bị nguyền rủa.

Năm 2011, 5 căn hầm bên trong được mở cửa, người ta phát hiện ra rất nhiều đồ trang sức, tượng và tiền xu.

Dưới độ sâu 6m ở lòng đất, một kho báu bao gồm tượng vàng, voi vàng, một bức tượng cao 5m đeo dây chuyền kim cương và vô số hồng ngọc, ngọc lục bảo, ước tính giá trị lên tới 22 tỷ USD được phát hiện.

Cộng đồng mạng - Ai đã mở kho báu nghìn tỷ USD tại ngôi đền cổ?
Cộng đồng mạng - Ai đã mở kho báu nghìn tỷ USD tại ngôi đền cổ? (Hình 2).

Theo thông tin được giới truyền thông thu thập được, danh sách các báu vật được khai quật trong 5 hầm mộ của kho báu gồm 450 thùng vàng, 2.000 viên hồng ngọc và vương miện có gắn kim cương.

Ngoài ra, còn có một loạt cổ vật quý hiếm vừa được tìm thấy trong kho báu gồm một bức tượng vàng cao 1,2m đính toàn ngọc lục bảo, một dây chuyền vàng dài tới 6m, 400 chiếc ghế bằng vàng dành cho thần Lord Vishnu được trang trí bằng 1.000 viên kim cương.

Cộng đồng mạng - Ai đã mở kho báu nghìn tỷ USD tại ngôi đền cổ? (Hình 3).

Riêng căn hầm thứ 6 được gọi là "Căn phòng B" vẫn đang được các nhà chức trách Ấn Độ đang tiến hành khai quật.

Trước đó, một cuộc kiểm toán được thực hiện đối với tài sản của ngôi đền Sree Padmanabhaswamy, gần 800 lượng vàng đã biến mất một cách bí ẩn.

Việc kho báu tìm thấy tại ngôi đền cổ được sử dụng như thế nào và thuộc về ai đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm nhất tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, việc ai sẽ là chủ sở hữu của khối tài sản khổng lồ này vẫn là điều gây tranh cãi.

Đền Sree Padmanabhaswamy là một ngôi đền Hindu dành riêng cho Chúa Vishnu. Đền thờ hiện đang được điều hành bởi gia đình hoàng gia Travancore.

Ngôi đền và tài sản của nó thuộc về Lord Padmanabhaswamy. Tuy nhiên, bây giờ tòa án tối cao Ấn Độ đã loại bỏ Hoàng gia Travancore ra khỏi việc quản lý ngôi đền.

Một nhà khảo cổ cho biết hầu hết số kho báu trong chùa đều do dân chúng đem tới quyên góp cho đền trong vài thế kỷ qua, vì thế "của nhân dân nên trả về cho nhân dân".

Tuy nhiên theo quan điểm của các chuyên gia bảo vệ di tích văn hóa nên xây dựng một bảo tàng để tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng được những tài sản quý giá này.

Người ta tin rằng nếu có bất kỳ nỗ lực nào của con người được thực hiện bằng công nghệ nhân tạo nhằm đột nhập vào bên trong, nó sẽ tạo ra một thảm hoạ diệt vong cho thế giới loài người.

Ngày nay, ngôi đền Sri Padmanabhaswamy hiện được bảo vệ bởi máy dò kim loại, camera an ninh và hơn 200 lính canh, một số người được trang bị súng máy.

Tuy nhiên, người ta nói rằng Căn phòng B của ngôi đền Sri Padmanabhaswamy là điều thần thánh của tạo hóa, bên trong chứa một tượng thần Sree Padmanabha và nhiều vật quý giá có nguồn gốc thần bí. Có nhiều người lại đồn rằng, căn phòng có thể có những bức tường bằng vàng ròng hoặc kho báu lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Có những người lại cảnh báo rằng, mọi nỗ lực cố gắng mở cửa căn hầm thứ 6 sẽ dẫn đến một tai họa ghê gớm không thể tả được trong thành phố, khắp Ấn Độ, hoặc thậm chí là cả thế giới.

Minh Anh (Nguồn Media India)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.