AIA tăng trưởng đặt khách hàng làm cốt lõi

AIA tăng trưởng đặt khách hàng làm cốt lõi

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 6, 18/08/2017 09:38

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – 16 tháng 08 năm 2017 – Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 2 thế giới theo vốn thị trường, ông Ng Keng Hooi thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA.

Trong buổi tọa đàm TalkAIA tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành Tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi.

AIA cam kết thúc đẩy phát triển năng lực chuyên môn và công cụ số hóa

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á với phân khúc trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, khách hàng thuộc phân khúc này vẫn thể hiện nhu cầu dành cho các dịch vụ tư vấn trực tiếp.

Kinh doanh - AIA tăng trưởng đặt khách hàng làm cốt lõi

“AIA đặt mình ở vị trí chiến lược để nắm bắt cơ hội này thông qua các khoản đầu tư của chúng tôi vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn thời gian có chuyên môn cao, gọi là Đại lý Ngoại hạng”, ông Ng Keng Hooi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA chia sẻ. Xây lực lượng Đại lý Ngoại hạng AIA là một chiến lược tuyển dụng và đào tạo, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và những công cụ công nghệ số để có thể đáp ứng được nhu cầu dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.

“Tất cả đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi đều sử dụng iPoS và nhiều nền tảng dịch vụ số hóa khác để tư vấn và phục vụ khách hàng. Việc chúng tôi đưa vào sử dụng ứng dụng iMO, ứng dụng tương tác trên điện thoại giúp thay đổi cách đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi làm việc, sẽ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ số trong năm nay” ông Ng Keng Hooi cho biết thêm. Đổi mới theo hướng số hoá với iMO để đáp lại sự năng động và nhu cầu tại châu Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam, sẽ giúp khẳng định vị thế vững chắc của AIA trong khu vực.

Kinh doanh - AIA tăng trưởng đặt khách hàng làm cốt lõi (Hình 2).

“Ứng dụng iMO đúng như tên gọi của nó: là “văn phòng di động” của các đại lý trên iPad. Ứng dụng được đưa ra nhằm mục đích: đào tạo đội ngũ đại lý trực tuyến giúp họ có khả năng đưa những lời khuyên chuẩn xác; đồng thời có thể tiếp cận, phục vụ khách hàng từ xa và kịp thời thông qua chức năng gọi video. Đây là một ứng dụng mang tính đột phá, giúp chúng tôi có thể tạo nên những tiến bộ vượt bậc trong tính chuyên nghiệp và năng suất làm việc của đội ngũ đại lý của chúng tôi. Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của AIA duy trì hình ảnh một doanh nghiệp uy tín khi thị trường có nhiều thay đổi.”, Ông Ng Keng Hooi chia sẻ.

Công nhận những cơ hội tiềm năng tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những nền kinh tế châu Á phát triển mạnh mẽ nhất, với triển vọng tăng trưởng vượt 6% trên một năm. Ông Ng Keng Hooi cũng đề cập đến việc phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở Việt Nam, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020, nhằm khẳng định “không có thời khắc nào tốt hơn để đầu tư vào Việt Nam”.

AIA cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam thông qua việc liên tục đưa ra những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Gen Y. Thế hệ này (độ tuổi từ 20-29), chiếm gần 10% dân số Việt Nam, là những khách hàng tương lai cũng như tài năng tương lai của AIA Việt Nam.

Kinh doanh - AIA tăng trưởng đặt khách hàng làm cốt lõi (Hình 3).

AIA Việt Nam đang tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng của mình. Những công nghệ số hóa này đặc biệt thu hút các khách hàng Gen Y bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

“Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Gen-Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ Gen-Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ. Tại Việt Nam, chúng tôi gây dựng vị thế thông qua những sáng kiến như AIA Vitality, chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện giúp mọi người sống lâu hơn, khoẻ hơn tốt hơn; và mô hình dịch vụ khách hàng sáng tạo như AIA Exchange, AIA Next và nest by AIA, tạo một không gian làm việc mở giúp các khách hàng trẻ tuổi có thể kết nối với chúng tôi”, ông Ng Keng Hooi nói. “Chúng tôi đặt mục tiêu đưa bảo hiểm nhân thọ thành một phần trong kế hoạch tài chính của thế hệ Gen-Y, đồng thời đây tạo dựng đam mê cho những bạn trẻ có mong muốn trở thành Đại Lý Ngoại hạng của AIA trong tương lai.”

Thanh Thư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.