Liên quan đến thông tin tạm ngừng bay của hãng hàng không tư nhân thứ ba của Việt Nam là Air Mekong từ sau ngày 28/2, trao đổi với PV trưa ngày 19/2, một đại diện từ tổng đài của hãng hàng không với logo sếu đầu đỏ này đã xác nhận thông tin trên và cho biết, do một số nguyên nhân nên hãng phải tạm ngừng các chuyến bay trong một thời gian.
Về khả năng bay lại của hãng này, đại diện này nhấn mạnh một cách chắc chắn: "Theo thông báo của cấp trên thì đến mùa đông năm nay sẽ tổ chức bay trở lại các chuyến bay".
Đối với quyền lợi của khách hàng đặt vé trước ngày 28/2, nhân viên này khẳng định, Air Mekong vẫn sẽ phục vụ hoàn toàn bình thường.
Cũng theo thông tin được đăng tải trên website của hãng hàng không này thì lịch trình các chuyến bay chỉ đến hết ngày 28/2.
Còn trao đổi với PV cũng vào trưa 19/2, đại diện của Cục hàng không cũng xác nhận thông tin hãng hàng không tư nhân Air Mekong sẽ ngừng bay từ sau ngày 28/2.
Theo vị đại diện này, lý do mà ông được biết thì, Air Mekong muốn tái cơ cấu lại đội bay và nhân sự sau một thời gian hoạt động.
"Hiện chúng tôi vẫn chưa rõ các thông tin cụ thể về việc tái cơ cấu đội bay, nhân sự hãng sẽ tiến hành như thế nào nhưng sau đó sẽ có báo cáo lên Cục và còn phải tiến hành đăng ký", vị này cho biết thêm.
Trước đó, nhiều báo đã dẫn thông tin từ Cục Hàng không cho biết, do khó khăn, nhiều khả năng, một hãng bay tư nhân sẽ ngừng bay vào cuối tháng 2/2013, vì vậy, thông tin ngừng bay của Air Mekong diễn ra trong thời điểm này, đang có đồn đoán đây có thể là hãng bay đó.
Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Chính thức bay từ cuối năm 2010, hãng hàng không với logo sếu đầu đỏ này tập trung khai thác các đường bay từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt.
Hiện Air Mekong khai thác 4 chiếc Bombardier CRJ900, loại máy bay thương mại 90 chỗ do Canada sản xuất, từng sang Việt Nam bay biểu diễn tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh hồi tháng 9/2007, trước khi Air Mekong đi vào hoạt động.
Cũng trước đó, Indochina Airlines là hãng tư nhân đầu tiên cất cánh nhưng chỉ 6 tháng sau đã rơi vào tình trạng thua lỗ không thể trả tiền mua xăng và bị thu hồi giấy phép sau hơn 1 năm hoạt động do không có khả năng tài chính để tiếp tục hoạt động.
Hoàng Đan (TTVN)