Al-Qaeda âm mưu tấn công tàu cao tốc toàn châu Âu

Al-Qaeda âm mưu tấn công tàu cao tốc toàn châu Âu

Thứ 2, 19/08/2013 14:27

Tờ nhật báo của Đức, Bild trích lời nguồn tin tình báo cho hay, al-Qaeda đang âm mưu tấn công hệ thống tàu cao tốc trên toàn châu Âu.

Nhật báo Bild cho hay, nhóm khủng bố này có lẽ nhắm vào những con tàu cao tốc, đường hầm châu Âu nhằm phá hoại các tuyến đường sắt và hệ thống cáp điện. Theo tờ báo của Đức, thông tin này được phát hiện nhờ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén cuộc gọi của các nhân viên cấp cao al-Qaeda trong đó âm mưu tấn công là “chủ đề trung tâm” cuộc gọi.

Tiêu điểm - Al-Qaeda âm mưu tấn công tàu cao tốc toàn châu Âu

NSA nghe lén điện thoại của các nhân viên cấp cao Al Qaeda, phát hiện Al-Qaeda đang âm mưu tấn công hệ thống tàu cao tốc trên toàn Châu Âu.

Tờ Bild đưa tin, các nhà chức trách đã triển khai lực lượng cảnh sát ngầm tại các sân ga chính và dọc theo tuyến đường trọng yếu.

Vào đầu tháng Tám vừa rồi, do nghi ngờ một nhánh thuộc nhóm khủng bố al-Qaeda thực hiện các âm mưu tấn công đoàn ngoại giao phương Tây, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phải ban hành một cảnh báo du lịch toàn cầu trong vòng một tháng.

Quốc hội Mỹ cho hay các cơ quan tình báo nước này đã phát hiện ra âm mưu của al-Qaeda nhờ công nghệ nghe lén do đó Mỹ đã đóng cửa 21 đại sứ quán và lãnh sự quán hôm Chủ nhật (18/8) tại các nước Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á để phòng trường hợp xấu nhất.

B.T (Theo jpost)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.