Những cô nàng với “n” mối tình

Thứ 6, 28/12/2012 00:04

Hương tuyên bố với đám bạn thân “Đến đám cưới tao, chắc là phải mời 2 mâm cỗ cho người yêu cũ mất”. Quả thật, những người yêu nhiều như Hương không phải là ít trong thời đại ngày nay.

“Yêu một người rồi cưới thì có gì là hay ho gì mà kể nhỉ, tao đây là cứ phải yêu nhiều cái đã” – Tôi bị chỉ trích khi quyết định kết hôn với mối tình đầu mà chưa kịp có thêm mối tình thứ hai, thứ ba, thứ n…

Những mối tình thứ n của cô nàng biết “yêu”

Về đám cưới một người bạn, Hương dẫn theo một anh bạn trai, dù chơi cũng khá thân nhưng tôi cũng không dám xưng tên anh chàng đang đứng trước mặt mình. Chỉ đoán anh ta tên là Tước, nhưng hóa ra, anh Tước chỉ là quá khứ 1 vài tháng trước của Hương, anh trước mặt tôi là anh Tuấn – người yêu hiện tại của Hương.

Chỉ đếm trên đầu ngón tay thì không thể đếm hết số lượng người yêu của Hương từ hồi cấp 3. Mặc dù chỉ là công nhân cho một công ty may và sống ở quê nhưng Hương lại trải qua nhiều mối tình, mà có vẻ như anh nào cũng mặn nồng và được Hương giới thiệu với mọi người.

Không thể đếm hết số người yêu của những cô nàng này

Trong khi đám bạn thân lần lượt đi lấy chồng, có đứa happy ending với mối tình đầu thì Hương vẫn cứ thay các anh như thay áo. Yêu được anh bạn bằng tuổi và cùng quê thì bị nhà anh kia chê “con đấy bao nhiêu thằng, lại đanh đá, tao không bao giờ chấp nhận loại con dâu ấy”.

Rồi ai lấy – lấy ai? Đó là câu hỏi mà Lê và Lan vẫn hay hỏi nhau khi đi cùng đám bạn. Tháng sau, Ly, Thu đứa bạn đại học cưới. Đám bạn rậm rịch chụp ảnh cưới thì Lê vẫn đang lỡ dở với mối tình thứ n. Anh chàng n này lại chuẩn bị đi Trung Quốc làm ăn. Vậy là đã 25 tuổi, tuy không phải là quá già nhưng Lê vẫn không tìm ra được người muốn lấy mình làm vợ. Tình yêu với anh chàng thứ n này cũng sẽ nhanh chóng chấm dứt như lúc nó đến khi cô nàng nhận lời yêu chỉ sau 1 tuần quen nhau.

Đến lúc phải chốt hạ

Thảo cũng nổi tiếng là yêu nhiều. Thế nhưng lại chốt hạ bằng một đám cưới với anh chàng Tùng chỉ sau vài tháng yêu nhau. Cái chính là Thảo thấy được anh Tùng này nhà khá giả nhưng lại khờ khạo và chiều mình. Bằng những “kinh nghiệm” tích lũy bởi vô số mối tình, Thảo đã cho anh chàng kia vào “sọt”.

Nhiều bạn trẻ cho rằng yêu nhiều là rất đỗi bình thường với những ai còn trẻ. Yêu nhiều cũng có thể vì... nhiều tình cảm quá. Nó không lợi dụng, không mục đích, đơn thuần là không thể yêu chỉ một người. Mỗi người mỗi vẻ, chọn ai bỏ ai? Người ta gọi những người yêu kiểu này là đa tình.

Những mối tình “n” này có phải là tình yêu? Đó là tình yêu. Nhưng lại không phải là tình yêu chân chính. Người yêu nhiều chưa hẳn đã là người biết yêu. Bởi bản chất thật sự không nằm ở số lượng mà là ở chất lượng. Có người dành cả cuộc đời để yêu hết người này đến người khác, cuối cùng vẫn không biết tình yêu là gì. Có người chỉ yêu một lần nhưng thấu hiểu ý nghĩa của tình yêu.

Tình yêu chân chính là chỉ yêu duy nhất một người. Bởi vì một người ấy bằng cả thế giới. Một cái riêng tuyệt đối, cho một cái chung tuyệt đối. Vì thế, với tình yêu quan trọng nhất là yêu hết mình chưa, có chân tình chưa, có yêu bằng cả con tim chưa, chứ không phải là yêu đến “n” lần.

Công Tú

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.