Âm mưu tấn công Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trên đường công du

Âm mưu tấn công Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trên đường công du

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 20/05/2018 09:37

Một cuộc tấn công được lên kế hoạch nhằm vào Tổng thống Erdogan trong chuyến thăm Bosnia và Herzegovina đang được tình báo Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng cảnh báo.

Âm mưu tấn công Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trên đường công du

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Cơ quan tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Balkan đang nghiên cứu về nguy cơ một cuộc tấn công tiềm năng nhằm vào Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đài truyền hình TRT trích dẫn một nguồn thạo tin cho hay.

Thông tin cho biết, cuộc tấn công có thể xảy ra trong chuyến thăm của ông Erdogan tới Bosnia và Herzegovina dự kiến ​​vào ngày hôm nay 20/5. Dữ liệu được thu thập bởi dịch vụ tình báo của Macedonia và được chia sẻ cho cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi nhận thức được rằng, khi chúng tôi có một nhà lãnh đạo mạnh mẽ như vậy, không ít kẻ muốn sát hại ông ấy. Luôn có những báo cáo về những âm mưu tấn công Tổng thống Erdogan, nhưng không vì thế mà ông ấy lo sợ và thay đổi chính sách của mình. Những ai chưa hiểu điều đó, đều là những kẻ ngốc”, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag viết trên Twitter.

Ông Erdogan trở thành tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014 sau khi phục vụ 11 năm ở vị trí Thủ tướng của đất nước. Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo ở Thổ Nhĩ Kỳ được lên kế hoạch vào tháng 6 tới đây và ông Erdogan đang chuẩn bị cho nhiệm kỳ thứ hai.

Đầu năm nay, các quan chức thuộc Tổ chức tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cùng với cơ quan tình báo Kosovo đã bắt giữ 6 người, với cáo buộc là thành viên cao cấp thuộc phong trào giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen - người bị Ankara chỉ tên là chủ mưu đứng sau nỗ lực đảo chính thất bại năm 2016 ở nước này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.