Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

Thứ 7, 10/12/2016 23:22

Amazon là một trong những người khổng lồ bán lẻ tham vọng nhất thế giới, thể hiện qua việc họ mới mở một dạng cửa hàng bán lẻ tiện lợi độc đáo mới – Amazon Go.

image
Công nghệ - Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

 Cửa hàng tiện lợi Amazon Go. 

Amazon là một trong những người khổng lồ bán lẻ tham vọng nhất thế giới, thể hiện qua việc họ mới mở một dạng cửa hàng bán lẻ tiện lợi độc đáo mới – Amazon Go. Giờ chúng ta không còn lạ lẫm gì với cửa hang tiện lợi kiểu Nhật Bản nổi tiếng có tên 7 – 11, nhưng tham vọng của Amazon với Amazon Go còn lớn hơn vậy.

Dạng cửa hàng này sẽ loại bỏ hoàn toàn vai trò của thu ngân. Thay vào đó, cửa hàng này sẽ dựa vào hệ thống cảm biến và giám sát máy tính để tự động phát hiện ra sản phẩm đã được lấy đi hay được khách hàng xem rồi lại trả lại kệ. Và sau đó, khi bạn đã chọn hàng xong, bạn chỉ cần mang hàng ra và đi về.

Vậy công nghệ này hoạt động như thế nào? Bạn trước hết sẽ được yêu cầu scan mã vạch ứng dụng Amazon Go bằng smartphone và bắt đầu mua sắm bình thường. Hệ thống cảm biến trên khắp cửa hàng sẽ làm nhiệm vụ xác định hàng hoá nào được nhặt vào trong giỏ hàng và tự động tính phí vào tài khoản Amazon của khách hàng.

Mục đích cuối cùng của Amazon khi mở loại cửa hàng này là mang hệ thống hạ tầng phân phối mạnh của họ trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua người trung gian. Dạng cửa hàng này sẽ đe doạ trực tiếp đến các đối thủ như Target, Walmart và các cửa hàng tiện lợi khác. Amazon hiện có khoảng 2.000 cửa hàng tiện lợi và tạp hoá trên khắp nước Mỹ.

Amazon dự định đưa các kiểu cửa hàng sau đây cho Amazon Go: Thực phẩm tươi sống và tạp hoá (như trong video bên dưới), cửa hàng tiện lợi, drive-thru (mua hàng trực tiếp trong khi vẫn ngồi trên xe), và chuỗi cửa hàng chiết khấu kiểu châu Âu.

Ưu điểm lớn của Amazon Go đó là khách hàng sẽ không phải mất công xếp hàng chờ đợi ở quầy thanh toán, còn về phía cửa hàng, hình thức mua sắm này sẽ cho phép công ty biết được khách hàng quan tâm đến những hàng hoá nào, từ đó đưa ra lời khuyên cũng như những quảng cáo phù hợp trên website của công ty để kích thích mua sắm trực tuyến.

Hiện tại, Amazon mới chỉ thử nghiệm dạng mua sắm này cho nhân viên của họ tại thành phố quê nhà ở Seattle và sẽ mở cửa cho đông đảo người tiêu dùng vào đầu 2017.

 

Thu Hà theo Gsmarena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.