Ăn cá nóc, 1 người chết, 5 người cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy

Ăn cá nóc, 1 người chết, 5 người cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 6, 27/10/2017 21:45

Các ngư dân đánh cá trên biển đã chế biến cá nóc để ăn khiến 6 người bị ngộ độc. Một ngư dân tử vong trước khi vào bệnh viện, 5 người khác đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo báo Người Lao Động, ngày 27/10, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đang điều trị cho 4 ngư dân bị ngộ độc cá nóc, gồm: Nguyễn Quốc V. (SN 1989), Phạm Đ. (SN 1990), Nguyễn Văn Ph. (SN 1992) và Nguyễn Đức C. (SN 1992), Phạm Văn T. (41 tuổi, cùng ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận).

Trước đó, Zing thông tin, sáng 26/10, các ngư đang đánh cá trên vùng biển La Gi đã làm thịt cá nóc ăn. Sau khi ăn, 6 ngư dân trên tàu cá có biểu hiện ngộ độc như co giật, ói, đi ngoài, toàn thân tím tái.

Tin nhanh - Ăn cá nóc, 1 người chết, 5 người cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy

Cá nóc mang chất cực độc (Ảnh minh họa).

Ngay khi các nạn nhân trúng độc, tàu cá đã chạy vào bờ để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Trần Thiện Th. (49 tuổi, ngụ huyện La Gi) bị ngộ độc quá nặng đã tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Các nạn nhân Phú, Đỏ, Cường, Việt được đưa đến bệnh viện Đa khoa La Gi trong tình trạng nguy kịch. Sau khi được sơ cứu, 4 nạn nhân được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời cứu chữa.

Anh Tính bị ngộ độc nhẹ, ban đầu được điều trị tại bệnh viện đa khoa La Gi nhưng để yên tâm, gia đình đã chuyển anh đến Chợ Rẫy để tiếp tục chạy chữa.

Theo các nhà khoa học, chất độc của cá nóc tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất ở trứng cá. Vì vậy, con cái độc hơn con đực và đặc biệt mùa sinh sản.

Chất độc có tên tetrodotoxin, một loại độc tố thần kinh cực độc, gấp hơn 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá đủ giết chết 30 người.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.