Ăn cơm chay Rằm tháng Giêng, 24 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ăn cơm chay Rằm tháng Giêng, 24 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 3, 19/02/2019 19:28

Đặt cơm chay ngày Rằm tháng Giêng, sau khi ăn khoảng 15 phút, nhiều người công nhân thấy buồn nôn, khó chịu trong đường ruột, chóng mặt, nhức đầu.

Chiều nay (19/2), bệnh viện Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 24 bệnh nhân là công nhân của một công ty sản xuất trên địa bàn Q.Tân Phú nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, theo ghi nhận của báo Thanh Niên.

Sức khỏe - Ăn cơm chay Rằm tháng Giêng, 24 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Công nhân của một công ty sản xuất Q.Tân Phú nhập viện hàng loạt sau bữa cơm chay buổi trưa.

Theo ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế Q.Tân Phú, bước đầu ghi nhận có khoảng 24 ca có biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Hiện nhiều ca đã ổn định sức khỏe và cho về, còn lại 15 ca vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Nằm trên giường bệnh, chị Trương Thị Vớ chia sẻ với báo Vov, hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng nên nhiều anh chị em đặt cơm chay ăn. Trong đó có rau mầm, nấm bào ngư làm dạng gỏi, đậu bắp kho với hũ dừa, tàu hũ chay. Còn nhiều anh chị em khác ăn cơm mặn như bình thường.

Sau khi ăn khoảng 15 phút, chị Vớ và nhiều người cảm thấy buồn nôn, khó chịu trong đường ruột, chóng mặt, nhức đầu. Các công nhân liên tục vào nhà vệ sinh ói mửa, người lạnh run nên đã vào bệnh viện quận Tân Phú kiểm tra.

Bước đầu, trung tâm Y tế quận đã phối hợp với ban An toàn Thực phẩm TP.HCM thăm hỏi bệnh nhân, xác định cơ sở cung cấp suất ăn ở Q.2 và cử người xuống làm việc, xác minh sự việc.

Phong Linh (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.