Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc thành nước đông dân nhất thế giới

Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc thành nước đông dân nhất thế giới

Thứ 7, 15/06/2013 09:52

Theo công bố mới đây của Liên Hợp Quốc, Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc và trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới từ năm 2028.

Vào thời điểm đó, cả hai quốc gia sẽ đạt mức 1,45 tỷ người. Sau đó, dân số Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cho đến giữa thế kỷ này, trong khi Trung Quốc từ từ giảm.

Liên Hợp Quốc cũng ước tính rằng dân số toàn cầu hiện nay là 7,2 tỷ người sẽ đạt 9,6 tỷ vào năm 2050, nhanh hơn tốc độ tăng trưởng dự đoán trước đây.

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cũng công bố rằng, sự tăng trưởng dân số sẽ xảy ra chủ yếu ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở châu Phi. 49 quốc gia kém phát triển nhất trên thế giới được dự đoán sẽ tăng gấp đôi dân số từ 900 triệu người (2013) đạt 1,8 tỷ USD trong năm 2050, trong khi dân số của khu vực phát triển sẽ vẫn không thay đổi.

Tiêu điểm - Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc thành nước đông dân nhất thế giới

Ấn Độ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2028

Sự tăng dân số nhanh như vậy chủ yếu là do khả năng sinh sản lớn ở một số nước đang phát triển. Những nước như Trung Quốc, Brazil... khả năng sinh sản của phụ nữ có dấu hiệu giảm dần, nhưng các quốc gia khác  như Nigeria, Niger, Ethiopia và Uganda... mức sinh vẫn còn cao. Dân số Nigeria dự kiến ​​sẽ vượt dân số Mỹ vào năm 2050, và có thể bắt đầu đuổi kịp Trung Quốc năm 2100.

Tiêu điểm - Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc thành nước đông dân nhất thế giới (Hình 2).

Liên Hợp Quốc công bố bản đánh giá xu hướng dân số

Ông Wu Hongbo - Tổng thư ký về các vấn đề kinh tế và xã hội của Liên Hợp Quốc cho biết: "Mặc dù tốc độ tăng trưởng dân số trên toàn thế giới đã chậm lại, nhưng báo cáo này nhắc nhở chúng ta rằng, tại một số nước đang phát triển, đặc biệt là ở châu Phi, dân số vẫn đang tăng trưởng ở mức báo động”.

An Nguyên

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.