Ăn phải rau lạ trong lẩu, hai người bị á khẩu

Ăn phải rau lạ trong lẩu, hai người bị á khẩu

Thứ 3, 23/06/2015 14:26

Do ăn phải rau lạ nên chị M. bị đau dữ dội ở họng, lưỡi, má và không thể nói được nên liền được đưa đi cấp cứu trong tình trạng méo miệng, sưng má.

Ăn phải rau lạ trong lẩu hai người bị á khẩu

Do ăn phải rau lạ nên chị M. bị đau dữ dội ở họng, lưỡi, má và không thể nói được nên liền được đưa đi cấp cứu trong tình trạng méo miệng, sưng má.

Vào lúc 21 giờ ngày 22/6, Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng miệng méo, sưng 2 má, không nói được, á khẩu. Nạn nhân này là C.T.N.M. (ngụ KP.2, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) và anh C.B.C. (ngụ KP.4, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa).

Đời sống - Ăn phải rau lạ trong lẩu, hai người bị á khẩu

Ăn rau giống cây bạc hà (dọc mùng), hai người liền bị á khẩu - Hình minh họa

Theo thông tin lời kể của người nhà chị M. thì vào chiều cùng ngày, chị M. và anh C. cùng nhóm bạn đến ăn uống tại một quán ăn trên đường Võ Thị Sáu, thuộc P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Chị M. ăn một loại rau nhìn như thân bạc hà (còn gọi là dọc mùng) trong món lẩu. Chị vừa nhai xong và nuốt thì bị đau dữ dội ở vùng họng, vùng lưỡi, vùng má. Lập tức, chị M. không thể nói được. Thấy vậy, anh C. (bạn chị M.) cũng nếm thử loại rau này xem thế nào thì sau đó cũng bị triệu chứng tương tự nên được nhóm bạn đi cùng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin nhanh bác sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai, hiện tại 2 bệnh nhân bị sưng niêm mạc vùng lưỡi, họng nên gây đau, khó nuốt, khó nói chuyện. Hiện tại các bác sĩ đang dõi tình trạng dị ứng và ngộ độc thức ăn của hai bệnh nhân này.

Phúc Huy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.