Android P mới của Google sẽ hỗ trợ "Tai thỏ"

Android P mới của Google sẽ hỗ trợ "Tai thỏ"

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 7, 10/03/2018 08:30

Bản thử nghiệm của Android P đã được Google ra mắt. Điểm đáng chú ý nhất là nó hỗ trợ cho các điện thoại Android có phần “Tai thỏ” giống iPhone X.

Android P được tạo ra trước sự phát triển của thế hệ smartphone Android mới (có “Tai thỏ”, khoét lõm, chia đôi, bo tròn 4 góc,…). Vì thế, Google đã quyết định hỗ trợ phần mềm trên Android P cho các loại màn hình này với nhiều thay đổi nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Bản thử nghiệm của Android P đã được đưa ra cho các nhà phát triển và lập trình.

Android P có nhiều thay đổi về giao diện. Ví dụ đồng hồ hiện ra ở bên trái thay vì bên phải, để hỗ trợ cho những máy khuyết màn hình. Phần thông báo chỉ hiện ra 4 icon, từ icon thứ 5 là dấu chấm và người dùng phải bấm vào để xem tiếp.

Từ năm 2017, khi Apple ra mắt iPhone X với phần “Tai thỏ” và nhiều hãng smartphone Android khác đã đi theo hướng thiết kế này tạo thành xu hướng. Vì thế, việc Google hỗ trợ cắt màn hình trên Android P là để giúp các lập trình viên quản lý dễ dàng cách phân cắt màn hình trong các ứng dụng của mình.

Android P mới của Google sẽ hỗ trợ 'Tai thỏ'

Google ra mắt Android P dành cho “Tai thỏ”.

Bên cạnh đó, màu sắc để biểu thị ý nghĩa trong giao diện của Android P có vẻ rất được Google chú ý. Chẳng hạn thanh Quick Settings đang kích hoạt mục nào thì mục đó sẽ có màu xanh bao tròn, icon trong phần Cài đặt cũng dễ nhận biết hơn nhờ trang trí màu sắc, menu power có tông màu trắng nhìn sáng sủa và mới mẻ hơn.

Đáng chú ý là Android P tập trung vào phát triển camera. Google hỗ trợ nhiều camera mới trên Android P giúp các nhà phát triển có thể khai thác 2 camera trước hoặc 2 camera sau một cách dễ dàng. Việc phát hành API cho camera kép của Android P giúp các nhà phát triển thuận lợi tạo ra các ứng dụng khai thác tối đa sức mạnh của camera kép trên các smartphone Android hiện nay.

Bản thử nghiệm này chỉ dành cho các lập trình viên, nhà phát triển và mới chỉ cho các smartphone Google Pixel.

Google dự kiến sẽ phát hành bản chính thức của Android P vào quý 3/2018.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.