Android Things – hệ điều hành mới của Google cho thiết bị IoT

Android Things – hệ điều hành mới của Google cho thiết bị IoT

Thứ 6, 16/12/2016 17:28

Google mới tung ra bản xem trước dành cho nhà phát triển (Developer Preview) của Android Things, một hệ điều hành dành cho IoT.

Công nghệ - Android Things – hệ điều hành mới của Google cho thiết bị IoT

 Google ngày một quan tâm đến IoT.

Google đang cho thấy rõ họ ngày một quan tâm hơn đến Internet vạn vật (IoT). Công ty mới tung ra bản xem trước dành cho nhà phát triển (Developer Preview) của Android Things, một hệ điều hành dành cho IoT. Các nhà phát triển Android nay đã có thể chế tạo một thiết bị thông minh sử dụng giao diện lập trình ứng dụng Android và dịch vụ Google một cách nhanh chóng.

Google nói họ đã xem xét các phản hồi nhận được từ dự án hệ điều hành Project Brillo để đưa các công cụ quen thuộc như Android Studio, bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) Android, dịch vụ Google Play và nền tảng đám mây Google. Trong những tháng tới, Google sẽ cho ra bản cập nhật Developer Preview để làm hạ tầng cho việc cung cấp một cách an toàn các bản vá hệ điều hành, sửa lỗi bảo mật và cập nhật thường xuyên, cũng như kết nối ngôn ngữ Weave và nhiều hơn nữa. Google đã kết hợp với một số nhà sản xuất phần cứng để cung cấp giải pháp dựa trên các chất bán dẫn như Intel Edison, NXP Pico và Raspberry Pi 3.

Google nói một vài nhà sản xuất lớn khác như Belkin WeMo, LiFX, Honeywell, Wink, TP-Link và First Alert cũng sẽ hỗ trợ cho nền tảng Android Things. Hãng cũng sẽ cập nhật nền tảng ngôn ngữ Weave (một loại ngôn ngữ dành riêng cho các  thiết bị IoT) để giúp cho mọi loại thiết bị có thể kết nối dễ dàng hơn với điện toán đám mây và tương tác với các dịch vụ như Google Assistant.

Anh Thư theo Fonearena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.