Bộ ảnh/clip ghi lại cảnh hai cô gái “mặc như không”, tạo dáng phản cảm ở địa điểm du lịch Tuyệt Tình Cốc – Đà Lạt đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Không ít người bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng, loạt hình ảnh và clip này không phải nghệ thuật, mà là sự lố bịch, đi ngược truyền thống văn hóa.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhiếp ảnh gia Lê Đức - người đã có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh nude nhận xét: “Có thể thấy, đây là bộ ảnh do ê-kíp của một thương hiệu thực hiện để làm truyền thông, chứ không phải của nhiếp ảnh gia sáng tạo nghệ thuật. Đáng nói, ê-kíp này đã mượn hình ảnh hai cô gái ăn mặc thiếu vải để kích thích sự chú ý của số đông. Vậy nên, dư luận đừng vội đánh đồng mà hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra bình luận”.
Trước luồng ý kiến lên án hành động tạo “chiêu trò” để nổi tiếng của hai cô gái cũng như ê-kíp thực hiện, nhiếp ảnh gia Lê Đức đã bày tỏ quan điểm: “Tất nhiên, cũng có nhiều cách để làm truyền thông, nhưng cách tạo được hiệu ứng nhanh nhất là gây sốc, tạo sự tò mò. Và việc tung những bộ ảnh sexy, “mặc như không” là chiêu hàng đầu được người ta lựa chọn”.
Tuy nhiên, nhiếp ảnh Lê Đức khẳng định bộ ảnh này hoàn toàn không có tính nghệ thuật, mà chỉ mang tính thương mại. “Bởi, nếu gây chú ý bằng hình ảnh dung tục, thì chẳng còn gì là nghệ thuật. Còn dưới góc độ ảnh nghệ thuật, thì không bao giờ có yếu tố tò mò. Người thưởng thức sẽ tự nhìn thấy vẻ đẹp tiềm ẩn trong bức ảnh. Thực tế, để làm truyền thông bằng nghệ thuật chính thống sẽ khó hơn nhiều so với làm truyền thông bằng hình ảnh phản cảm. Vậy nên, không ít người vì lợi trước mắt mà bất chấp chụp ảnh hở hang, phản cảm”, anh Đức bày tỏ.