Phạm Trọng Tùng
Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ khác nhau tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành.
Ngày 1/7, chuyến tàu đầu tiên xuất phát từ khu Depot Nhổn hướng về ga S8 (Cầu Giấy)
Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.
Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác (chức năng đơn lẻ của đoàn tàu, độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng; sự ổn định của hệ thống cấp nguồn, tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…).
Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.
Hình ảnh đoàn tàu đi qua ngã tư Mai Dịch, đây là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, được sản xuất tại Pháp. Tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu có 4 khoang, tổng chiều dài 78,27 m, có thể chở gần 950 khách mỗi chuyến, khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h. Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các của TP Hà Nội.
Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn kiểm tra, chạy thử.
Theo MRB, đến hết tháng 6, tiến độ chung của dự án đạt trên 72%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt gần 90%.
Được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành, khai thác đoạn trên cao cuối năm 2021, đoạn ga ngầm vào cuối năm 2022.
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bình luận không đăng nhập
Người Đưa Tin Pháp Luật