Anh trai Hà Văn Thắm xin rút khỏi Tập đoàn Đại Dương

Anh trai Hà Văn Thắm xin rút khỏi Tập đoàn Đại Dương

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 2, 12/06/2017 16:16

Ông Hà Trọng Nam bất ngờ có đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của Ocean Group ngay tại đại hội đồng cổ đông thường niên được tiến hành sáng ngày 12/06.

Tài chính - Ngân hàng - Anh trai Hà Văn Thắm xin rút khỏi Tập đoàn Đại Dương

Kể từ sau biến cố hồi tháng 10/2014, Ocean Group vẫn chưa vượt qua được khó khăn

Ngày 12/06, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - mã CK: OGC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2017 lần thứ 3.

Kể từ sau biến cố cựu chủ tịch Hà Văn Thắm bị bắt hồi tháng 10/2014 đến nay, Ocean Group đã trải qua hàng loạt thay đổi nhân sự cấp cao, Đại hội cổ đông cũng liên tục gặp trục trặc và phải tổ chức đến lần thứ 3 mới thành công do tỷ lệ cổ đông tham dự không đủ điều kiện theo quy định.

Tính đến thời điểm 9h20 phút khi đại hội bắt đầu tiến hành, mới có 75 cổ đông trên tổng số 8.604 cổ đông của Ocean Group  tham dự đại diện cho 141,1 triệu cổ phiếu tương đương 47,05% số cổ phần có tỷ lệ biểu quyết.

Khi một cổ đông đề nghị Phó Chủ tịch Hà Trọng Nam (anh trai ông Hà Văn Thắm) ngồi vào bàn chủ tọa để trả lời các thắc mắc của cổ đông nhưng ông Nam chưa có mặt tại Đại hội.

Sau đó, bà Hoàng Thị Phương Lan - Thành viên HĐQT độc lập, được ủy quyền của ông Hà Trọng Nam đã bất ngờ đọc lá đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nam vì không còn phù hợp.

Do số lượng thành viên HĐQT phải đảm bảo 5 người nên ông Nam đề xuất bổ sung nội dung bầu thêm thành viên HĐQT tại ĐHCĐ thường niên năm nay. Nếu được đồng ý, lá đơn này coi như đơn từ nhiệm của ông Nam.

Tuy nhiên, Tổ tư vấn, công ty luật của OGC cho biết, ông Nam đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT và theo luật, đề xuất nói trên của ông Nam phải được gửi đến công ty chậm nhất 3 ngày trước khi ĐHCĐ thường niên khai mạc. Lá đơn của ông Nam là không phù hợp với điều lệ và luật, nhưng quyền quyết định là tùy thuộc đại hội.

Ông Lê Quang Thụ - chủ tịch HĐQT Ocean Group cho biết không đồng ý đề xuất của ông Hà Trọng Nam do đại hội hôm nay chỉ có 47,05% số cổ phiếu có tỷ lệ biểu quyết, không đủ 50%. Việc bầu thành viên HĐQT phải thể hiện mong muốn của tất cả ĐHCĐ. Ông Thụ cũng cho biết rất bất ngờ với lá đơn này.

Nhiều cổ đông có mặt tại đại hội cũng đưa ra nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến lá đơn từ nhiệm bất ngờ của ông Hà Trọng Nam.

Hiểu Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.