Vnexpress đưa tin, ngày 10/10, Đội 4 Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM bắt Lương Gia Bảo (24 tuổi), Nguyễn Thị Hoàng Anh (20 tuổi) và Đào Văn Hùng về hành vi Trộm cắp tài sản.
Đây là nhóm đối tượng đã thực hiện nhiều vụ “rút ruột” các kiện hàng của một công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh, trụ sở đặt tại đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.
Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ Q1) là nhân viên của công ty này được giao nhiệm vụ xử lý hàng hóa tại kho hàng của công ty ở đường Bạch Đằng (P2, Q.Tân Bình).
Công việc của Bảo là sắp xếp giao các đơn hàng cho người đi giao hàng của công ty, trong đó có dượng rể của Bảo là Đào Văn Hùng.
Theo Người Lao Động, ngày 9/9, Bảo đã lợi dụng mối quan hệ này, cố tình giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng. Sau đó, ông Hùng đưa lại cho Bảo 3 kiện hàng dư này để đứa cháu “rút ruột” hàng hóa rồi giao lại cho dượng sau đó trả lại cho người làm ca sau.
Khi ông Hùng hoàn trả lại 3 kiện hàng cho nhân viên Nguyễn Thị Hoàng Anh (sinh năm 1998, ngụ huyện Hóc Môn) thì cô này phát hiện một kiện hàng có dấu hiệu bất thường nên báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. Qua kiểm tra nơi đây phát hiện mất 1 iPhone 7 nhưng không xác định được thủ phạm là ai.
Biết chuyện, để tính kế làm ăn lâu dài, Bảo điện thoại riêng cho Hoàng Anh thú nhận chính mình là người “rút ruột” kiện hàng và gợi ý sẽ cho đồng nghiệp 4,5 triệu đồng để ngó lơ vụ việc.
Được Hoàng Anh “bảo kê”, Bảo tiếp tục thực hiện thêm 2 vụ “rút ruột” nữa vào ngày 14 và 20/9. Trong 3 lần ra tay, Bảo lấy được 5 điện thoại di động và một số linh kiện máy tính với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng bằng thủ đoạn “rút ruột” kiện hàng và đánh tráo bằng gạch đá, vải vụn.
Sau khi ăn cắp và tiêu thụ trót lọt, Bảo chia cho Hoàng Anh 7 triệu đồng và chỉ cho ông Hùng 300.000 đồng.
Bị khách hàng phản ánh về việc mất mát tài sản, do không biết thất thoát từ khâu nào và thủ phạm là ai nên công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an. Sau gần nửa tháng điều tra, Đội đấu tranh phòng chống trộm cắp và lừa đảo Phòng cảnh sát hình sự đã truy xét và bắt giữ 3 đối tượng trên.
Đây không phải lần đầu tiên có sự vụ như vậy xảy ra.
Theo Zing.vn, vào tháng 8/2018, một khách hàng bị đánh tráo iPhone X trị giá 26 triệu VNĐ bằng một thiết bị điện tử sau khi nhận gói hàng từ GHN (Giao hàng nhanh). Hơn 2 tuần sau khi sự việc xảy ra, ngày 23/8, phía GHN xác nhận căn cứ hóa đơn của khách hàng, đơn vị này đang tiến hành các thủ tục đền bù thỏa đáng. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan chính sách bồi thường và việc mất cắp hàng hóa do nhân viên công ty hay người bên ngoài gây ra.
Trước khi vụ việc này diễn ra, một khách hàng tại TP.HCM đặt mua chiếc máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng của anh Chu Văn Bình (chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh ở Hà Nội) qua trang mạng mua sắm Shopee.
Theo hướng dẫn, anh Bình đóng gói máy ảnh cùng phụ kiện rồi giao cho nhân viên GHN.
Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến, anh Bình thấy bao bì có dấu hiệu bị tháo bóc nên yêu cầu kiểm tra.
Lúc này, chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng đã biến mất, thay vào đó là một chai nước Lavie loại 500 ml có trọng lượng tương đương.
Sau khi liên hệ với các bên liên quan, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên, đơn vị này không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.
Minh Anh (tổng hợp)