Áp giá sàn vé máy bay: Vẫn có mức 0 đồng để người dân đi lại

Áp giá sàn vé máy bay: Vẫn có mức 0 đồng để người dân đi lại

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 4, 05/04/2017 21:38

Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, quy định giá sàn chỉ để hạch toán, còn thực tế các hãng hàng không vẫn có thể đưa ra khuyến mãi với mức giá 0 đồng để người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ.

Ngày 5/4, tại buổi họp báo về tình hình thực hiện kế hoạch công tác quý 1, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến đề xuất của các hãng hàng không liên quan tới việc áp giá sàn vé máy bay đang được dư luận quan tâm.

Xã hội - Áp giá sàn vé máy bay: Vẫn có mức 0 đồng để người dân đi lại

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chia sẻ với báo chí (Ảnh: Thế Anh).

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, về đề xuất áp giá sàn vé máy bay, cơ quan quản lý Nhà nước không bao giờ bảo hộ và đặt lợi ích của bất cứ hãng hàng không nào trên lợi ích của người dân. Tuy nhiên, phải tìm ra cơ chế phù hợp để đảm bảo lợi nhuận của các hãng hàng không dựa vào chất lượng dịch vụ theo đúng yêu cầu của Chính phủ là giảm giá nhưng chất lượng phục vụ phải cải thiện.

“Việc quy định giá sàn chỉ để hạch toán, còn thực tế các hãng hàng không vẫn có thể đưa ra chính sách khuyến mãi với mức giá 0 đồng để người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ đi lại bằng đường hàng không. Bộ GTVT giao cục Hàng không nghiên cứu và trả lời cụ thể về việc có nên quy định mức giá sàn hay không”, Thứ trưởng Trường nói.

Xã hội - Áp giá sàn vé máy bay: Vẫn có mức 0 đồng để người dân đi lại (Hình 2).

Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng cục Hàng không (Ảnh: Thế Anh).

Cũng trong buổi họp, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng cục Hàng không cho rằng, việc áp giá sàn vé máy bay chỉ là đề xuất của các hãng, không phải của cơ quan quản lý Nhà nước. Bộ đã giao cho cục Hàng không nghiên cứu có nên quy định giá sàn, giá trần vé máy bay hay không.

Ông Thanh cho biết: “Luật hàng không hiện hành vẫn cho phép sử dụng công cụ giá trần, giá sàn để điều tiết giá. Cục Hàng không sẽ nghiên cứu nhiều phương án như: Giữ giá trần hiện nay và bổ sung giá sàn; bỏ giá trần thêm giá sàn hoặc bỏ cả giá trần và giá sàn.

"Chúng tôi nghiên cứu, đánh giá trên cơ sở quy định của pháp luật, thận trọng, khoa học và cầu thị. Ngoài ý kiến của doanh nghiệp, xã hội thì chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới ý kiến của các nhà khoa học. Tất cả phải được tính toán, nghiên cứu một cách tổng thể từ cơ sở pháp lý, chính sách vĩ mô, cơ chế thị trường đến việc đảm bảo lợi ích của các bên”, ông Thanh chia sẻ.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.