Theo đó, hãng quần áo Trung Quốc Kon đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án Trung Quốc, đơn kiện của họ nói rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh tại quốc gia tỷ dân này.
Thương hiệu Kon ra đời năm 2009 và có logo 3 gạch đen tạo nên một hình tam giác, với ý nghĩa biểu trưng sức mạnh vượt qua cái chết. Logo của App Store ra mắt vào tháng 8/2017 với 3 gạch bo tròn các đầu cũng tạo thành hình tam giác, thay cho logo cũ là cây cọ, bút chì và thước kẻ.
Kon khẳng định họ đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho logo này. Và Apple đã “đạo” ý tưởng của họ để tạo ra logo cho App Store và do đó, đã vi phạm bản quyền. Kon yêu cầu Apple phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho họ.
Tòa án Bắc Kinh đã chấp nhận đơn kiện, tuy nhiên thông tin về vụ kiện chưa được công khai do vẫn đang trong thời gian xem xét. Trong vài tuần tới, phán quyết sẽ được đưa ra sau khi xét xử. Trước thông tin này, Apple và Kon chưa đưa ra bình luận nào.
Vụ kiện này làm dài thêm danh sách những rắc rối về kiện tụng mà Apple vướng phải trong năm nay. Trước đó, Qualcomm và Apple đã liên tiếp đâm đơn kiện nhau về vấn đề modem 4G trên iPhone.
Samsung cũng vừa dành được lợi thế trong vụ Apple kiện hãng điện tử Hàn Quốc này "ngang nhiên bắt chước mù quáng và không chút sáng tạo các thiết kế và công nghệ trong iPhone và iPad". Vụ kiện này bắt đầu từ 2012 đến giờ vẫn chưa ngã ngũ và kéo dài tại hơn 10 quốc gia thuộc 4 châu lục.
Ngoài ra, Apple còn vướng vào 1 vụ kiện nữa với Corephotonics, một công ty Israel. Công ty này kiện Apple vi phạm 4 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ camera kép. Corephotonics đã từng thảo luận với Apple rất nhiều nhưng đề nghị trở thành đối tác chiến lược của Táo khuyết từ họ vẫn chưa được chấp nhận.