Apple công bố biện pháp thú vị khiến kẻ trộm iPhone

Apple công bố biện pháp thú vị khiến kẻ trộm iPhone "nản lòng"

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
0
Apple vừa công bố một biện pháp rất thú vị giúp nạn trộm cắp iPhone có thể giảm bớt.

Apple vừa công bố 2 biện pháp mới liên quan đến các linh kiện sửa chữa iPhone, với một trong số đó liên quan đến giảm khí thải carbon và điều còn lại sẽ ngăn kẻ trộm sử dụng các linh kiện trên iPhone bị đánh cắp.

Biện pháp đầu tiên trong số này là Apple cho phép người dùng sử dụng các linh kiện đã qua sử dụng để sửa chữa iPhone đã hết bảo hành. Với biện pháp thứ hai sẽ khóa kích hoạt linh kiện khi iPhone bị đánh cắp, điều này sẽ gây nhiều khó khăn cho kẻ trộm.

Hiện tại, nếu người dùng là nạn nhân của một vụ trộm hoặc bị mất điện thoại, họ có thể khóa iPhone từ xa để khiến kẻ trộm hoàn toàn không thể sử dụng được. Tuy nhiên, các vụ trộm iPhone vẫn tiếp tục xảy ra để bán các linh kiện của chúng và sử dụng trên các thiết bị khác.

Biện pháp mới của Apple nhằm mục đích ngăn chặn điều đó khi công ty sẽ triển khai một biện pháp bảo vệ mới có tên là Activation Lock. Với biện pháp này, các linh kiện của iPhone đã được báo cáo là bị đánh cắp hoặc bị mất sẽ không thể được sử dụng trên thiết bị khác.

Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết: “Trong quá trình sửa chữa, nếu thiết bị phát hiện linh kiện tương thích đến từ sản phẩm đã bật Activation Lock hoặc Lost Mode thì các tùy chọn hiệu chỉnh cho linh kiện đó sẽ bị hạn chế.

Nói cách khác, khi người dùng báo cáo iPhone bị mất (hoặc bị đánh cắp) từ nền tảng Apple, sử dụng cùng một Apple ID trên thiết bị di động, hệ thống sẽ chặn iPhone để không thể sử dụng được và cũng sẽ chặn việc sử dụng các linh kiện của nó. Ngay cả khi linh kiện đó là nguyên bản và chiếc iPhone mà chúng sắp lắp vào cũng là nguyên bản, chúng đều bị vô hiệu hóa.

Được biết, đây chỉ là một trong những nỗ lực của Apple nhằm cải tiến đối với hệ thống chống trộm. Mặc dù điều này không thể ngăn chặn những tên trộm thực hiện hành vi trộm cắp nhưng ít nhiều nó sẽ khiến chúng có ít lý do hơn để đánh cắp.

Liên quan đến biện pháp cho phép người dùng sử dụng các linh kiện đã qua sử dụng để sửa chữa iPhone đã hết bảo hành, nó sẽ có hiệu lực vào mùa thu năm nay. Với biện pháp này, Apple Store và các trung tâm sửa chữa được ủy quyền có thể sử dụng các linh kiện đã qua sử dụng từ những chiếc iPhone khác.

Việc sử dụng các linh kiện cũ có thể khiến trải nghiệm người dùng kém hơn nhưng nó sẽ trở nên hữu ích khi giúp mọi người có ý thức hơn trong việc bảo quản các linh kiện cũ, từ đó giúp giảm thiểu rác thải điện tử thường tạo ra khi iPhone bị tháo dỡ.

Điều này sẽ không áp dụng cho những chiếc iPhone mới vẫn còn bảo hành. Vẫn còn phải xem liệu điều này có đồng nghĩa với việc giá sửa chữa thấp hơn khi sử dụng linh kiện cũ hay không. Hiện tại, giá sửa chữa iPhone vẫn được giữ nguyên và Apple chưa có thông báo về chính sách giá khi sử dụng linh kiện cũ.

Nếu iPhone đã được sửa chữa thì mục "Lịch sử linh kiện và dịch vụ" mới sẽ xuất hiện trong ứng dụng Cài đặt > Cài đặt Chung > Giới thiệu. Nó sẽ hiển thị thông tin về việc linh kiện được sử dụng trong quá trình sửa chữa là chính hãng mới hay đã qua sử dụng.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, VOV)

Gây khó chịu cho người dùng iPhone, đại diện Apple thẳng thừng trả lời

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:52
Một đại diện của Apple đã đưa ra thông cáo báo chí liên quan đến lời phàn nàn của người dùng iPhone về việc khó sửa chữa.

Apple thua kiện hơn 1.500 nhà phát triển, đối mặt khoản bồi thường cực lớn

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:53
Apple đã thua trong vụ kiện tập thể tại Anh về phí hoa hồng cho nhà phát triển.

Cách đây 48 năm, Apple đã thay đổi thế giới máy tính

Thứ 3, 02/04/2024 | 13:25
Thị trường máy tính sẽ hoàn toàn khác nếu Apple không được thành lập cách đây 48 năm.

Google tiết lộ thời điểm Apple đưa tin nhắn RCS lên iOS

Chủ nhật, 31/03/2024 | 14:52
Động thái mở cửa nền tảng tiếp theo của Apple dự kiến sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay.
Cùng chuyên mục

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hãy cập nhật iPhone càng sớm càng tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:54
Đã vài tuần kể từ khi Apple phát hành iOS 17.4.1, hiện là bản cập nhật ổn định mới nhất cho iPhone, đây là lúc cho thấy tầm quan trọng của bản cập nhật này.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:30
Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra túi xách có thể sạc điện thoại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị điện tử cá nhân khác vô cùng tiện lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:30
Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.