Apple đang dự định sẽ sử dụng công nghệ của SpokenLayer biến tin tức, các câu chuyện, bài báo từ các trang tin tức nổi tiếng thành dạng audio, có tên gọi Spoken Editions (tạm dịch Phiên bản Tiếng nói), theo TechCrunch.
Phiên bản Tiếng nói sẽ chuyển tải nội dung thành dạng âm thanh thay vì dạng chữ viết, giúp khách hàng có thể nghe nội dung chứ không phải đọc từ các trang tin yêu thích của họ.
Một thông tin rò rỉ từ iTunes cho hay, Apple đã hợp tác với một số nhà xuất bản như Wired, TIME và Forbes để cung cấp tính năng Phiên bản Tiếng nói trên các trang iTunes của công ty.
Một ví dụ, Wired, sẽ phát Phiên bản Tiếng nói cho các mục “Kinh doanh”, “Khoa học” và trang chủ của họ. TIME sẽ cung cấp Phiên bản Tiếng nói có tên gọi “Tin vắn”. Ngoài ra, cả Forbes, .Mic, Bustle, Playboy, OZY và TechCrunch cũng sẽ có Phiên bản Tiếng nói của riêng mình.
Nguồn tin từ TechCrunch cũng cho biết, hệ thống phân phối nội dung Phiên bản Tiếng nói của nhiều nhà xuất bản được tạo ra bởi SpokenLayer, một công ty sáng tạo hệ thống phân phối nội dung audio/video và phát thanh trực tuyến sử dụng ký tự. SpokenLayer cũng đã phối hợp với các nhà xuất bản như Forbes, Huffington Post, TIME, Reuters …để cho ra các nội dung âm thanh được ghi âm phát trên iTunes, SoundCloud và một số nguồn khác.
Phiên bản Tiếng nói sẽ có các quảng cáo bằng âm thanh, với doanh thu được chia cho nhà xuất bản và SpokenLayer, và công ty đang nỗ lực làm cho mỗi một thương hiệu nhà xuất bản trở nên độc đáo và sáng tạo. “Chúng tôi chắc chắn sẽ làm cho những nhà xuất bản như Wired là chính họ, độc đáo và duy nhất”, Tổng giám đốc SpokenLayer, Will Mayo, chia sẻ.
Phiên bản Tiếng nói dự định sẽ sớm ra mắt, theo kế hoạch là đầu tháng 10.
Cẩm Thịnh theo Macrumors