Một vài tuần sau khi Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng tránh mua MacBook Pro mới nhất của Apple do thời lượng pin không đúng với quảng cáo, Apple đã nhanh chóng làm việc với ấn phẩm này để tìm hiểu nguyên nhân vấn đề, và kết quả là Apple đã phát hiện ra sự cố xuất phát từ một lỗi trong Safari.
Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là, kết quả điều tra của Apple áp dụng cho sự cố xảy ra với MacBook Pro do Consumer Reports thực hiện các bài kiểm tra. Cụ thể, Apple nói rằng họ đã phát hiện ra một lỗi phần mềm xảy ra trong chế độ phát triển của Safari. Nó ảnh hưởng đến thử nghiệm của Consumer Reports vốn sử dụng một thiết lập ẩn trong Safari dành cho các nhà phát triển web vốn tắt bộ nhớ đệm của trình duyệt.
Apple lưu ý rằng nhiều người dùng không sử dụng thiết lập này, do đó họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi, dẫn đến thời lượng pin không bị ảnh hưởng. Để kiểm tra điều này, Apple đã đề xuất Consumer Reports chạy các thử nghiệm tương tự nhưng sử dụng các thiết lập đối với người tiêu dùng bình thường, và sau đó ấn phẩm đã báo cáo rằng hệ thống MacBook Pro đã luôn cung cấp thời lượng pin đúng như dự kiến.
Apple cho biết rằng họ sẽ sớm phát hành một bản vá lỗi phần mềm trong thời gian tới. Bản cập nhật này sẽ nhổ tận gốc lỗi Safari gặp phải, dành cho những người trong chương trình Apple Beta Software. Nó cũng sẽ là một phần trong bản cập nhật lớn mà Apple phát hành trong một vài tuần tới.
Consumer Reports cho biết họ sẽ tiến hành một đợt kiểm tra thời lượng pin với bản cập nhật được cài đặt. Ấn phẩm cũng đề nghị chủ sở hữu MacBook Pro mới cập nhật hệ điều hành một khi vấn đề pin được giải quyết.
Kiến An