Thống kê của Flurry Analytics vừa công bố cho thấy Apple đạt 44% tổng số thiết bị kích hoạt nhưng không nêu con số cụ thể là bao nhiêu máy. Hãng điện thoại của Hàn Quốc là Samsung xếp thứ 2 với 26%. Tiếp đó là các hãng smartphone đến từ Trung Quốc là Huawei (5%), Xiaomi (3%), Oppo (3%).
Các con số thống kê này khá tương đương với số liệu Flurry cung cấp năm ngoái, riêng Samsung đã tăng lên 5%. Điều đó cho thấy thị phần của Samsung đang tăng mạnh, nhưng Apple vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi cần chọn làm quà tặng Giáng sinh hay cuối năm.
Flurry cũng công bố trong số các thiết bị Apple có 15,1% iPhone 7, 14,9% iPhone 6 và 14,7% iPhone X được kích hoạt. Số liệu này cho thấy iPhone 7 vẫn được người dùng ưa chuộng hơn, còn iPhone 6 thì duy trì thành công sức hút dù đã ra mắt từ 2014 nhưng đến nay vẫn được nhiều người dùng lựa chọn.
Hai hãng điện thoại Nokia và Google không xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Flurry còn thống kê cả kích thước màn hình phổ biến. Theo đó, các smartphone có kích thước màn hình 5 – 6,9 inch được ưa chuộng hơn, còn smartphone màn hình nhỏ cỡ 3,5 – 4,9 inch có dấu hiệu sức mua giảm.
Công ty Localytics lại đưa ra một số liệu khác, khi Apple xếp thứ 3. Vị trí đầu thuộc về Pixel 2 và Pixel 2 XL. Những số liệu từ các công ty dạng như Flurry và Localytics khá quan trọng cho các nhà phát triển di động. Công ty Flurry đã cung cấp nền tảng phân tích thông tin từ 2008 cho các nhà phát triển di động bằng cách bán các báo cáo của họ.
Thông thường, các hãng di động không công bố số lượng thiết bị được bán ra, vì thế các báo cáo dạng này của Flurry khá được quan tâm. Để đưa ra được số liệu này, Flurry đã tích hợp khoảng 1 triệu ứng dụng vào 1 mô đun, từ đó có được thông tin về 2,1 tỷ thiết bị trên toàn thế giới.