Apple khẳng định trước Quốc hội Mỹ không bị gắn chip siêu nhỏ

Apple khẳng định trước Quốc hội Mỹ không bị gắn chip siêu nhỏ

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 08/10/2018 18:06

Sau quá trình điều tra nội bộ nghiêm ngặt, Apple khẳng định trước Quốc hội Mỹ rằng không có chuyện họ bị cài chip siêu nhỏ mang mục đích gián điệp từ Trung Quốc.

Cuộc sống số - Apple khẳng định trước Quốc hội Mỹ không bị gắn chip siêu nhỏ

Tuyên bố của Bloomberg về chip siêu nhỏ của Trung Quốc đang gây ra những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ Mỹ.

Apple, Amazon, và Supermicro đã lần lượt đưa ra các tuyên bố phủ nhận mạnh mẽ rằng hệ thống của họ bị gián điệp Trung Quốc cài loại chip siêu nhỏ vào các máy chủ để theo dõi và đánh cắp thông tin, theo báo cáo được công bố bởi Bloomberg Businessweek tuần trước.

Trong một bức thư gửi tới Quốc hội Mỹ mới đây, Apple tiếp tục khẳng định sự phủ nhận của mình, nói rằng họ đã không tìm thấy dấu hiệu mờ ám nào.

Đây là nội dung do George Stathakopoulos, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh thông tin của Apple gửi cho ủy ban Thương mại của cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ.

Trong đó, ông nói rằng: "Các công cụ bảo mật độc quyền của Apple đã liên tục quét các lưu lượng thông tin gửi ra nước ngoài và sẽ phát hiện được sự tồn tại của phần mềm độc hại cũng như các hoạt động tiêu cực khác. Ông cũng nhắc lại rằng Apple đã không liên hệ với FBI, đồng thời sẽ sớm báo cáo lại vụ việc cho Quốc hội Mỹ thời gian tới".

Trong tuyên bố ban đầu của mình, Apple cho biết đã "tiến hành điều tra nội bộ nghiêm ngặt dựa trên đề nghị từ phía Bloomberg Businessweek và không tìm thấy bất kỳ bằng chứng gián điệp nào".

Trước tuyên bố phủ nhận từ Apple, Amazon, và Supermicro, các cơ quan chính phủ Mỹ và Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng đối các công ty này, nói rằng họ không có gì để hoài nghi về sự khẳng định chắc chắn như vậy.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.