Số liệu thống kê từ eMarketer và CoStar cho thấy Apple là nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất từ các cửa hàng của mình. Mỗi foot vuông của Apple Store đem về doanh thu 5.546 USD cho hãng công nghệ Mỹ. Con số này vượt xa so với hãng xếp thứ hai là Tiffany & Co với 2.951 USD, hay xếp thứ ba là Lululemon Athletica cũng chỉ đạt 1.560 USD.
Tuy nhiên doanh thu này so với các năm trước không cao bằng. Năm 2011 Apple thu được 5.626 USD/foot vuông cửa hàng còn năm 2012 là mức kỷ lục với 6.050 USD. Chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store được mở trên toàn thế giới, bao gồm nhiều nước như Hoa Kỳ, Đức, UAE, Đài Loan, Mexico hay Singapore.
"Apple là một trong số ít các nhà bán lẻ thành công hàng đầu dựa trên thước đo về doanh thu kiếm được trên mỗi foot vuông. Dự kiến số tiền mà Apple thu về sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay khi iPhone 8 ra mắt", theo dự đoán của một chuyên gia từ eMaketer.
Thông tin từ 9to5mac cho thấy Apple dự kiến mở thêm các cửa hàng mới tại các quốc gia có tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Gần đây nhất là các nước châu Á như Đài Loan và Singapore.
Ngọc Quang