Apple loại bỏ gần 60.000 ứng dụng Trung Quốc khỏi App Store

Apple loại bỏ gần 60.000 ứng dụng Trung Quốc khỏi App Store

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Chủ nhật, 02/07/2017 06:04

Như là một phần trong nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng phần mềm iOS, Apple đã tiến hành thanh trừng gần 60.000 ứng dụng App Store xuất phát từ Trung Quốc.

Dẫn nguồn tin thân cận, trang People.cn cho biết nhà sản xuất iPhone đã gỡ bỏ tổng cộng khoảng 58.000 ứng dụng Trung Quốc được phân phối trên chợ ứng dụng App Store. Đây là các ứng dụng được Apple xem là spam và sao chép trên App Store làm ảnh hưởng đến các ứng dụng nguyên bản.

Cuộc sống số - Apple loại bỏ gần 60.000 ứng dụng Trung Quốc khỏi App Store

Đáng chú ý, hành động này chỉ diễn ra sau hơn 1 tuần kể từ khi Apple loại bỏ khoảng 22.000 ứng dụng App Store với những cáo buộc tương tự.

Theo ghi nhận, trong số 58.000 ứng dụng bị loại bỏ khỏi App Store đợt này, số lượng trò chơi bị xóa chiếm khoảng 1/3, mà cụ thể là 33,5%.

Ghi nhận từ ASO 100 cho biết một loạt hành động xóa ứng dụng Trung Quốc trong thời gian gần đây cho thấy Apple đang có nhiều nghi ngờ về các ứng dụng Trung Quốc, tuy nhiên điều này vấp phải những phản ứng dữ dội từ người dùng và nhà phát triển phần mềm Trung Quốc.

Hiện chưa rõ chủ đích cuối cùng của Apple đối với các ứng dụng Trung Quốc ra sao nhưng rõ ràng rất nhiều người có thể đặt nhiều hy vọng về hành vi này, giúp họ tránh khỏi những ứng dụng nhái và thậm chí có thể không an toàn, với WeChat của Tencent trong thời gian gần đây là một ví dụ tiêu biểu.

An Nhiên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.