Trong khi Facebook đang tiếp tục vật lộn với vai trò là nhà phân phối tin tức, một hãng sản xuất công nghệ đơn thuần như Apple lại đang cho thấy những hướng đi triển vọng hơn cả công ty truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Hôm 25/6, Apple đã công bố một mục mới trong ứng dụng Tin tức của mình, trong đó sẽ làm nổi bật những câu chuyện về cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ. Phần này sẽ được biên tập kỹ càng bởi một đội ngũ biên tập viên dựa trên "những câu chuyện thực tế có nguồn đáng tin cậy từ nhiều hãng tin tức lớn".
"Khi những tiếng nói to nhất, cực đoan nhất thống trị cuộc đối thoại, chúng ta không thể nghe thấy nhau. Tại Apple News, chúng tôi muốn khắc phục điều đó", người phụ trách biên tập ứng dụng Lauren Kern nói.
"Chúng tôi sẽ không né tránh những chủ đề gây tranh cãi, nhưng mục tiêu của chúng tôi là đưa mọi thứ ra ánh sáng. Và chúng tôi sẽ luôn tránh xa tin đồn và thông tin mang tính chất tuyên truyền".
Việc Apple là ông lớn tiếp theo nhảy vào lĩnh vực tin tức đã làm nóng thêm cuộc chiến chi phối thông tin trên các nền tảng phi chính thống.
Tin tức là một lĩnh vực gai góc đối với Facebook, khi công ty này đã phải đối mặt với những lời chỉ trích liên tục về việc truyền bá thông tin mang tính chất tuyên truyền, tin tức giả mạo và các thông tin sai lạc.
Facebook sau đó đã phải ứng dụng cách làm mới bằng việc xây dựng đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp để kiểm tra nguồn tin từ bên thứ ba và giới hạn lại số lượng tin tức trong News Feed.