Apple phát hành iOS 11.3.1, sửa lỗi cảm ứng với màn hình không chính hãng.

Apple phát hành iOS 11.3.1, sửa lỗi cảm ứng với màn hình không chính hãng.

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 4, 25/04/2018 10:36

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11.3.1, trong đó có sửa lỗi cảm ứng khi người dùng thay thế màn hình không chính hãng.

Bản cập nhật iOS 11.3.1 chủ yếu tập trung vào sửa các lỗi phát sinh từ các phiên bản trước đó và cải thiện hiệu suất. Lỗi lớn nhất mà iOS 11.3.1 tập trung sửa là lỗi chức năng khiến màn hình cảm ứng phát sinh vấn đề khi người dùng thay thế màn hình không chính hãng (từ bên thứ ba sản xuất).

Cụ thể, khi thay thế màn hình không chính hãng thì người dùng vẫn được đảm bảo sử dụng bởi những lỗi phát sinh liên quan đến màn hình cảm ứng trước đó chỉ là lỗi phần mềm. Khi mới ra mắt, phiên bản hệ điều hành iOS 11.3 đã tự động khóa cảm ứng khi người dùng thay thế màn hình không chính hãng và iPhone không thể sử dụng được.

Apple phát hành iOS 11.3.1, sửa lỗi cảm ứng với màn hình không chính hãng.

Bản cập nhật iOS 11.3.1 được Apple phát hành chính thức.

Tình trạng này từng được phát hiện trên iPhone 7 rồi tới iPhone 8. Các chuyên gia sửa chữa cho rằng màn hình cảm ứng của iPhone 8 được điều khiển bằng một con chip nhỏ, vì thế khi thay màn hình thì cũng phải nâng cấp con chip. Khi chip và màn hình không ăn khớp thì hệ thống không tiếp nhận thao tác cảm ứng.

Tuy nhiên, việc Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11.3.1 sửa lỗi màn hình cảm ứng đã xóa đi tin đồn rằng chỉ có thể thay thế được màn hình chính hãng trên các sản phẩm của Apple.

Bản cập nhật iOS 11.3.1 cũng vá luôn những lỗ hổng từ iOS 11.3 và do đó không thể jailbreak phiên bản này được nữa. Danh sách các thiết bị tương thích với iOS 11.3.1 là iPhone 5s, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, SE, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, X, iPad 5, 6, Air, Air 2, Pro 12.9 inch, Pro 9.7 inch, Pro 2 12.9 inch, Pro 10.5 inch, Mini 2, Mini 3, Mini 4, iPod Touch 6 generation.

Trước khi tiến hành nâng cấp iOS, người dùng nên lưu ý một số điều. Đầu tiên là tạo bản Backup trước khi nâng cấp để đảm bảo không mất dữ liệu nếu phát sinh lỗi. Tiếp đó là kiểm tra tài khoản ID Apple (iCloud), tốt nhất bạn nên tắt chức năng tìm iPhone/iPad hoặc thoát hoàn toàn nếu có thể.

Người dùng cũng nên kiểm tra và đảm bảo dụng lượng bộ nhớ trống, sạc Pin trên 50% (100% càng tốt) và tải đúng bản firmware tương ứng với thiết bị.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.