Apple sẽ lấy gì để thay thế iPhone?

Apple sẽ lấy gì để thay thế iPhone?

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 5, 16/11/2017 05:18

Sẽ đến lúc smartphone bị thay thế và câu hỏi được nhiều người quan tâm là thiết bị nào sẽ là con át chủ bài của Apple thay thế cho iPhone?

Nhiều năm trước, thiết bị có doanh thu cao nhất của Apple không phải là iPhone mà chính là iPod. Sau đó, iPod bị soán ngôi và iPhone trở thành thiết bị thực tế ảo chủ lực của Apple khi mang tới khoảng 60% doanh thu của Apple.

Màn ra mắt iPhone X vừa qua của Apple đầy ấn tượng khi khuấy đảo người tiêu dùng trên thế giới. Sản phẩm kỉ niệm 10 năm iPhone của Apple này có Face ID, có màn hình tràn viền, độ phân giải cao, sử dụng lõi chip A11 Bionic có thể xử lí 60 tỷ phép tính mỗi giây.

Tuy nhiên, rồi cũng sẽ đến lúc smartphone bị thay thế và câu hỏi được nhiều người quan tâm là thiết bị thực tế ảo nào sẽ là con át chủ bài của Apple thay thế cho iPhone? Nhà phân tích nhiều năm kinh nghiệm Gene Muster khẳng định chủ lực tiếp theo của Apple là một thiết bị thực tế ảo tăng cường được gọi là Apple Glass, có giá khoảng 1.300 USD.

Công nghệ - Apple sẽ lấy gì để thay thế iPhone?

Apple Glass sẽ thay thế iPhone trở thành con át chủ bài của "Táo khuyết"?

Sau đó, báo cáo của Bloomberg cũng cho biết Apple đang nghiên cứu và phát triển một ứng dụng mới hoàn toàn kèm theo một hệ điều hành riêng. Thiết bị này có thể ra mắt vào năm 2020, dưới hình dạng một chiếc kính thông minh. Hệ điều hành của nó sẽ có tên là rOS – “Reality Operating System”.

Thiết bị này thuộc loại thực tế ảo tăng cường (AR), sử dụng màn hình riêng không giống màn hình smartphone. Báo cáo này dựa trên thực tế là tuy Apple đã rất thành công với iPhone trong 10 năm qua, tuy nhiên, các dòng iPhone 6,7 bị chỉ trích vì không có nhiều cải tiến. Vì thế chưa chắc trong những năm tới Apple vẫn duy trì được sự thành công này với iPhone.

Hơn nữa, chính Apple cũng khẳng định AR là tương lai của công nghệ vì AR có tính thực tiễn và ứng dụng lớn hơn, có thể đi vào đời sống và kết nối sâu rộng hơn. Năm 2017, Apple đã cho ra mắt ARKit, giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng AR trên iPhone. 

Ngoài ra không chỉ Apple, hiện nay những tên tuổi lớn khác của làng công nghệ thế giới cũng đang bắt đầu các dự án VR hay AR của mình như HTC Vive, Sony PlayStation VR,...

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.