Apple sẽ mang vi xử lý 7nm đầu tiên lên iPhone 2018

Apple sẽ mang vi xử lý 7nm đầu tiên lên iPhone 2018

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Chủ nhật, 17/12/2017 05:30

Việc mang vi xử lý 7nm lên iPhone 2018 sẽ khiến Apple một lần nữa trở thành kẻ dẫn đầu về công nghệ trong làng smartphone.

Theo một số tin đồn và dự đoán gần đây, năm 2018 Apple sẽ cho ra mắt 3 smartphone có thiết kế tương tự iPhone X kèm một số tính năng mới. Công nghệ chip xử lý có thể nằm trong sự mới mẻ đó, nhất là khi Qualcomm và MediaTek chưa tập trung vào vi xử lý 7nm.

Các hãng smartphone Android chủ yếu nhập vi xử lý từ Qualcomm và MediaTek. Việc 2 hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới này chưa tập trung vào chip 7nm vì họ đang băn khoăn vấn đề hiệu suất của vi xử lý 7nm liệu có khác biệt nhiều so với 10nm hay không.

Trên thị trường hiện nay, chỉ có 2 hãng có thể sản xuất được chip 7nm là Apple và Samsung. Smartphone Galaxy của năm 2018 đều được sử dụng chip sản xuất dựa trên tiến trình 10nm. Vì thế, khi Apple đang thúc đẩy việc sản xuất vi xử lý A12 (Apple A thế hệ tiếp theo) dựa trên tiến trình 7nm thì việc iPhone 2018 là những smartphone đầu tiên chạy chip 7nm sẽ trở thành hiện thực.

Công nghệ - Apple sẽ mang vi xử lý 7nm đầu tiên lên iPhone 2018

Apple sẽ lại một lần nữa dẫn đầu làng công nghệ với vi xử lý 7nm mới.

Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt và lợi thế cho Apple trên thị trường smartphone. Để sản xuất chip này, khả năng cao là Apple sẽ bắt tay với TSMC, đối thủ chính trong lĩnh vực sản xuất chip của Samsung. Samsung và TSMC được cho là đang chạy đua từng ngày để cho ra con chip có hiệu năng xử lý tốt hơn, tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Dây chuyền sản xuất chip 7nm của Samsung phải tới năm 2018 mới được tối ưu hóa, vì thế phải tới 2019 hãng mới đưa được chip 7nm vào smartphone. TSMC có vẻ nhanh hơn khi chỉ cần tới giữa 2018 là họ có thể cho ra mắt chip 7nm. Mới đây, SRAM 7nm đã được TSMC cho ra mắt. Như vậy, hãng này đã vượt xa Samsung một quãng khá dài trong việc sản xuất vi xử lý.

Các hãng sản xuất chip khác như Global Foundries cũng đang gấp rút hoàn thiện dây chuyền sản xuất chip 7nm của mình và có thể cho ra mắt cùng thời điểm với Samsung. Intel đầu tư một nhà máy sản xuất chip 7nm tại Arizona trị giá 7 tỉ đô la, tuy nhiên, có thể họ sẽ mất 3,4 năm để nghiên cứu vì thế thời điểm ra mắt của họ có thể cùng hoặc sau Samsung.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.