Apple Siri thua "trắng bụng" trong cuộc chiến trợ lý ảo

Apple Siri thua "trắng bụng" trong cuộc chiến trợ lý ảo

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 4, 14/02/2018 08:26

Loa thông minh HomePod của Apple vừa ra mắt đã được các nhà phân tích đem ra kiểm tra và kết quả cho thấy, Apple Siri tích hợp sẵn trên loa "đứng bét" trong cuộc đua trợ lý ảo với Google, Amazon.

Tích hợp trợ lý ảo vào các thiết bị công nghệ được xem là xu thế hiện nay trên thế giới. Và các hãng đều cố gắng tìm ra được trợ lý ảo vừa thông minh, vừa hoạt động được trên nhiều thiết bị nhất. Ba ông lớn có thể kể đến gồm Google với Assistant, Apple với Siri và Amazon có Alexa.

Mới đây, loa thông minh HomePod của Apple đã chính thức xuất hiện trên thị trường với trợ lý ảo Siri tích hợp sẵn. Ngay sau đó, Siri đã được đưa lên bàn cân với các đối thủ khác. Công ty Loup Ventures đã thực hiện cuộc kiểm tra trợ lý ảo bằng cách đưa ra các câu lệnh.

Kết quả là Google Assistant đứng nhất với tỷ lệ trả lời câu hỏi đạt chuẩn cao nhất, tới 81%. Á quân không ai khác chính là Alexa với 67%. Vị trí thứ 3 thuộc về Microsoft Cortana với 57%. Siri của Apple xếp hạng bét với 52,3% câu trả lời đúng.

Cuộc sống số - Apple Siri thua 'trắng bụng' trong cuộc chiến trợ lý ảo

Apple Siri thua trắng trong cuộc chiến trợ lý ảo.

Loup Ventures đưa ra phân tích rằng Siri tỏ ra đuối sức khi phải xử lý các thông tin liên quan đến mail, cuộc gọi, lịch, dẫn đường. Tuy vậy, Siri vẫn chứng minh mình là “con đẻ” của Apple khi hiểu tới 99,4% câu hỏi và tạo ra cảm giác tự nhiên khi giao tiếp. Trong khi Alexa và Assistant lại sử dụng nhiều câu lệnh gây ra cảm giác gượng gạo cho người dùng.

HomePod là loa thông minh được trang bị Siri để có thể điều khiển bằng giọng nói của Apple. Người dùng có thể ra lệnh khi đọc “Hey Siri” và dùng giọng nói để yêu cầu loa phát nhạc. Khi kết nối HomePod với iPhone, người dùng còn thể sử dụng Siri để biết tin tức, thời tiết, nhắc lịch làm việc,…

Thông qua ứng dụng Home được tích hợp sẵn trên iOS, người dùng HomePod có thể điều khiển loa từ xa. Để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng, HomePod chỉ bắt đầu thu thập thông tin khi người dùng đọc lệnh “Hey Siri”. Trước khi người dùng đọc lệnh này, HomePod sẽ không thu thập bất cứ thông tin nào.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.