Mới đây, Ban Lãnh đạo của Apple đã hé lộ kế hoạch đưa iPhone về các vùng kém phát triển hơn và tìm cách để giảm giá của những chiếc điện thoại Táo cho thị trường này.
Apple đang có doanh số khá thấp tại thị trường quan trọng này
Theo báo cáo từ các quan chức của Apple tại Ấn Độ, việc Táo khuyết chưa phát triển mạnh mẽ ở thị trường đông dân thứ 2 thế giới này không phải vì nhu cầu yếu. Tại quốc gai này, iPhone luôn là một sản phẩm được định vị trong tâm trí người dùng. Vấn đề của iPhone, đó là mức giá cao của nó hạn chế số người có thể mua chiếc điện thoại này ở một nước nghèo như Ấn Độ. Không có nhà mạng nào đứng ra phân phối, giá bán iPhone của Ấn Độ hoàn toàn là giá bán lẻ các bản không khóa mạng, nghĩa là rất cao.
Thực tế cho thấy, mỗi khi iPhone mới ra mắt, lập tức lượng bán ra các mẫu iPhone cũ đều tăng mạnh (do viêc giảm giá).
Với kế hoạch mới, Apple hy vọng giành giật được thị phần từ tay những đối thủ của mình
Trong khi đó, với nhiều sản phẩm ở nhiều tầm giá hơn, Samsung đang chiếm thị phần tới 36% (so với chỉ 2% của Apple).
Nhận thức được điều này, Apple đã lên kế hoạch mở 100 cửa hàng bán lẻ ủy quyền đến các khu vực nông thôn xa thành thị. Với việc làm này, mức giá sẽ hạ từ 15 đến 20% vì không phải qua các khâu trung gian. Ban lãnh đạo hy vọng với mức giá hạ, iPhone sẽ đạt mức tăng trưởng 30% trong năm đầu tiên áp dụng.
Đài Trang