Apple vô tình khiến iPhone X chậm chạp với Face ID

Apple vô tình khiến iPhone X chậm chạp với Face ID

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Chủ nhật, 05/11/2017 05:47

Tốc độ mở khoá màn hình bằng cảm biến vân tay Touch ID nhanh hơn đáng kể so với Face ID, một lý do là Apple bắt người dùng phải vuốt để mở khoá.

image

Trang công nghệ Tom's Guide đã tiến hành đo tốc độ mở khoá của Face ID và khẳng định công nghệ này nhanh hơn cảm biến vân tay Touch ID đời đầu (trên iPhone 5S, 6) nhưng chậm hơn Touch ID thế hệ thứ hai (trên iPhone 6S, 7).

Ngoài ra, việc Apple bắt người dùng Face ID phải trải qua một bước "thừa thãi" đó là sau khi nhìn vào màn hình thì phải đưa tay lên vuốt mới mở được khoá đã làm mất thêm rất nhiều thời gian.

"Sử dụng Face ID trên iPhone X, bạn sẽ mất khoảng 1,2 giây từ lúc nhấn nút nguồn để bật màn hình lên, nhìn vào máy để nhận diện khuôn mặt. Sau đó, bạn mất thêm 0,4 giây nữa để vuốt màn hình mở khoá. Tổng cộng mất 1,6 giây" - Tom's Guide cho biết.

Trong khi đó, sử dụng cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 7 Plus chỉ mất 0,91 giây cho việc mở khoá máy hoàn toàn thông qua thao tác nhấn và giữ ngón tay trên phím Home.

So sánh tốc độ Face ID và Touch ID

Video so sánh Face ID và Touch ID.

Tom's Guide cũng đưa ra mẹo để người dùng mở khoá bằng Face ID nhanh hơn, đó là vuốt màn hình lên trước khi nhìn vào nó để sử dụng Face ID. Tính toán chi tiết của website này cho thấy nếu làm đúng theo như vậy, người dùng sẽ tiết kiệm được 0,3 giây. Như vậy, có thể thấy việc ép người dùng phải vuốt màn hình sau khi dùng Face ID của Apple là quá thừa thãi.

Ngoài ra, nếu "chịu khó" vô hiệu hoá tính năng bảo mật chi tiết của Face ID (phải mở mắt, nhìn đối diện vào màn hình) thì thời gian mở khoá còn nhanh hơn nữa. Tuy nhiên, làm như thế người dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn bảo mật bởi người khác có thể lợi dụng lúc chủ nhân iPhone X ngủ để lén mở khoá.

Face ID cũng được cho là đang gặp rắc rối với một số cặp song sinh. Các thử nghiệm tại khắp nơi trên thế giới cho thấy tỷ lệ các cặp song sinh có thể đánh lừa được Touch ID trên iPhone X là không nhỏ.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.