Cách đây 1 tháng, ngay trước thời điểm lên kệ thì Apple Watch Series 3 đã bị phát hiện mắc lỗi kết nối LTE. Thay vì tìm kiếm mạng di động, Apple Watch LTE lại tìm kiếm các mạng Wi-Fi xung quanh khi người dùng đi ra ngoài và ngắt kết nối đồng hồ với iPhone. Do đó việc sử dụng Apple Watch Series 3 để gọi điện hay kết nối Internet trong lúc này là hoàn toàn "bó tay".
Vụ việc chưa dừng ở đó, khi mới đây, Apple lại tiếp tục thừa nhận với khách hàng việc chiếc đồng hồ thế hệ thứ 3 của hãng gặp lỗi liên quan đến thiết kế GPS của sản phẩm. Khi màn hình đồng hồ ở chế độ tắt không hiển thị, có thể nhìn thấy rất rõ ràng các sọc xuất hiện ở bên cạnh màn hình.
Theo các chuyên gia, lỗi sọc màn hình này đến từ việc thiết kế dây dẫn của anten GPS nằm dọc theo xung quanh màn hình. Các sọc bên cạnh càng nhìn thấy rõ hơn khi dùng ngón tay vuốt dọc theo các cạnh khi màn hình tắt.
Nhân viên tại Apple Store sẽ hướng dẫn khách hàng hà hơi lên màn hình Apple Watch để tạo độ ẩm, sau đó lau nhẹ xem các sọc này còn hay không. Nếu chúng vẫn không hết, hãng sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm mới theo đúng chế độ bảo hành.
Việc Apple Watch gặp nhiều lỗi khiến người dùng tỏ ra hoài nghi về chất lượng của sản phẩm này. Hiện Apple Watch đang là sản phẩm đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới với 50% thị phần smartwatch toàn cầu năm 2016.
Ngọc Quang