Argentina: Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm mất tích có thể vẫn sống

Argentina: Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm mất tích có thể vẫn sống

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 27/11/2017 13:00

Phát ngôn viên Hải quân Argentina cho hay, thủy thủ đoàn trên chiếc tàu ngầm San Juan mất tích có thể vẫn sống dù công cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục trong nhiều ngày.

Phát ngôn viên Enrique Balbi của Hải quân Argentina cho hay, không có giới hạn thời gian cho quá trình tìm kiếm con tàu ngầm mất tích từ 11 hôm trước.

“Cho tới nay vẫn chưa có sự chắc chắn nào về tình hình của con tàu, vẫn chưa thể nói được gì. Chúng ta đang cố gắng hết sức. Dù công cuộc tìm kiếm đã kéo dài suốt 11 ngày qua, nhưng không thể loại trừ khả năng rằng thủy thủ đoàn vẫn còn sống sót trong điều kiện cùng cực”, ông Balbi nói tại một cuộc họp báo.

Tiêu điểm - Argentina: Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm mất tích có thể vẫn sống

Nhiều nước tham gia tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

Hôm 25/11, người thân của một binh sĩ cấp cao có mặt trên tàu ngầm mất tích cho hay, số thành viên thủy thủ đoàn khi đó là 44, vượt con số quy định cho phép là 37 người.

Trước ý kiến cho rằng tàu San Juan không đủ điều kiện an toàn để ra khơi, phát ngôn viên Balbi khẳng định, toàn bộ hệ thống hoạt động của con tàu đã được kiểm tra kỹ lưỡng 2 ngày trước khi khởi hành.

Nói về vụ nổ được xác định là vào thời điểm tàu mất tích, ông Balbi nói: “Xem xét thông tin vụ nổ và việc không có ngư lôi trên tàu khi đó, điều đó đồng nghĩa với việc chúng không thể phát nổ. Như vậy, vụ nổ có thể xảy ra do sự tập trung nồng độ lớn hydro. Nếu hydro là nguyên nhân khiến tàu phát nổ thì chúng ta vẫn chưa tìm hiểu được lý do khiến chúng xuất hiện với nồng độ lớn như vậy”.

Tàu ngầm San Juan của hải quân Argentina chở 44 thủy thủ mất tín hiệu liên lạc vào ngày 15/11 khi đang tuần tra ở vùng biển Nam Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển Argentina.

Argentina vẫn không ngừng nỗ lực mở rộng việc tìm kiếm tàu ngầm mất tích và tiến hành cuộc điều tra quy mô lớn. Tàu và máy bay từ một số quốc gia khác như Nga, Mỹ, Anh, Chile, Brazil, Uruguay cũng đang tham gia tiến trình này.

Xem thêm: Triều Tiên tuyên bố “thanh gươm công lý” chỉ nhằm vào Mỹ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.