Arsenal lại lên kế hoạch mua Rooney: 'Giáo sư' không đùa

Arsenal lại lên kế hoạch mua Rooney: 'Giáo sư' không đùa

Thứ 7, 21/09/2013 13:26

Dù đã có được bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil nhưng Arsenal vẫn quyết tâm một lần nữa trong việc đưa Wayne Rooney về Emirates vào tháng Một tới.

Trở lại với Rooney

Wenger lại hỏi mua Wayne Rooney nhưng liệu David Moyes và BLĐ Manchester United có xem lời đề nghị ấy là nghiêm túc, khi mà chân sút người Anh vừa tỏa sáng với pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Crystal Palace?

Mùa Hè vừa qua, không chỉ Arsenal mà Chelsea cũng thất bại thảm hại trong việc theo đuổi Rooney, bất chấp mối quan hệ được cho là “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa tiền đạo số 1 người Anh với lãnh đạo MU, đặc biệt là với cá nhân tân HLV David Moyes.

Nhưng theo phân tích của tờ Mail, cá nhân Rooney không xem lời đề nghị từ Bắc London là lố bịch hay “cố đấm ăn xôi”, khi mà Wenger đã chịu chi tới 42 triệu bảng trong vụ Oezil. Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, Rooney đã đồng ý tiếp tục ở lại để cống hiến cho “Quỷ đỏ”.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal lại lên kế hoạch mua Rooney: 'Giáo sư' không đùa

Nhưng vấn đề là ở chỗ, bản hợp đồng của Rooney và MU chỉ còn 18 tháng hiệu lực và cả hai đều thống nhất chỉ ngồi vào bàn đàm phán gia hạn vào tháng Một tới. Thế nên, Wenger vẫn còn cơ hội mua Rooney - ngôi sao muốn rời Old Trafford từ cuối mùa giải năm ngoái như lời tiết lộ của Sir Alex Ferguson. Và bởi thế, hiên chợ Đông tới được xem là thời điểm phù hợp để “Giáo sư” tiếp cận tiền đạo của MU.

Nỗi ám ảnh mùa Đông đến sớm

Có thể khẳng định, với sự bổ sung Oezil - tiền vệ đã chứng tỏ được đẳng cấp trong trận Arsenal thắng Sunderland ở The Light, Wenger đang sở hữu một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch với bất cứ đội bóng nào tại Premier League.

Nhưng có điều, khác với những Chelsea, Man City, MU, thậm chí là Tottenham, Arsenal lại không có lực lượng dự bị đủ sức thay thế cho đội hình Một, nếu như một vài trụ cột dính chấn thương. Điều đó lý giải vì sao trong 8 năm trắng tay vừa qua, Pháo thủ thường “hụt hơi” vào dịp Giáng sinh và năm mới, thời điểm vòng quay Premier League diễn ra khắc nghiệt nhất và các ngôi sao cũng dễ chấn thương nhất.

Nhưng chiến dịch Premier League mùa giải năm nay mới đi qua 4 vòng đấu, Arsenal đã mất hàng loạt gương mặt do chấn thương như Lukas Podolski, Mikel Arteta, Alex Oxlade-Chamberlain, Tomas Rosicky. Mới nhất Santi Cazorla, tiền vệ người TBN này phải nghỉ dưỡng thương tới tháng trung tuần tháng 10 mới có thể trở lại.

Đấy là chưa kể tới chấn thương đầu gối nhẹ mà chân sút chủ lực Olivier Giroud dính phải khi rời sân của Sunderland. Ai thay thế nổi Giroud nếu anh chấn thương dài hạn? Nỗi ám ảnh mùa Đông năm nay xem ra đến sớm hơn so với toan tính của Wenger, khiến ông buộc phải trở lại vụ Rooney với thái độ nghiêm túc...

Theo Sao bóng đá

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.