Arsenal mất ngôi đầu ngay đêm Giáng sinh

Arsenal mất ngôi đầu ngay đêm Giáng sinh

Thứ 3, 24/12/2013 10:39

Arsenal – Chelsea đã diễn ra theo đúng ý nghĩa của một trận derby. Quyết liệt nhưng lại không kém phần thận trọng. Và tất nhiên điều này khiến trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. Tỉ số 0-0 là hợp lý.

Trong 11 lần gần nhất chạm chán Arsenal, Chelsea thắng tới 8, hòa 1 và chỉ thua 2. 12 chuyến hành quân vừa rồi đến Emirates, “The Blues” cũng chỉ mới để thua có 2 trận. Chưa kể trên băng ghế huấn luyện, Mourinho có thành tích đối đầu rất ấn tượng trước Wenger, với 9 trận bất bại, thắng 4 và hòa 5. Những thông số lịch sử khiến Chelsea tràn đầy tự tin tới Emirates trong trận derby London đúng dịp Giáng sinh 2013.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal mất ngôi đầu ngay đêm Giáng sinh

Arsenal bị Chelsea chia điểm ngay trên sân nhà

Sự tự tin và tài thao lược của HLV Mourinho trong những trận cầu lớn giúp Chelsea tạo ra một thế trận tốt. Thống kê trận đấu cho thấy, đội khách có tới 13 lần dứt điểm về phía khung thành Szczesny, trong đó có tới 5 lần trúng đích. Thậm chí Lampard đã có một lần đưa bóng dội xà ngang. Ngược lại, các đường tấn công và các pha dứt điểm của Arsenal đều bị ngăn chặn từ khá sớm. Họ chỉ có 7 cơ hội tương đối nguy hiểm.

Nhìn chung, thế trận diễn ra cân bằng, thận trọng và thừa sự quyết liệt, đúng với kịch bản của một trận derby London. Chẳng đội nào muốn mình trở thành kẻ thua trận trong đêm Giáng sinh – vốn là ngày lễ tặng quà của người dân phương Tây.

Kết quả hòa 0-0 khiến cả hai HLV có thể tạm hài lòng. Chelsea chưa thua trận đấu lớn nào tại Premier League mùa này. Trong khi với 1 điểm, Arsenal vượt qua Man City, nhưng lại không thể đòi lại ngôi đầu từ Liverpool vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Lâm Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.