ATM "đứng hình" dịp Tết: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo "nóng"

ATM "đứng hình" dịp Tết: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo "nóng"

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 4, 14/02/2018 07:08

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng, tổ chức cung ứng thẻ rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 1013/NHNN-TT yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tiếp tục triển khai một số công việc sau để đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu và chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại công văn số 10441/NHNN-TT ngày 25/12/2017 và công văn số 726/NHNN-VP ngày 30/01/2018 về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM.

Tài chính - Ngân hàng - ATM 'đứng hình' dịp Tết: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo 'nóng'

Nhiều khách hàng ức chế khi phải xếp hàng chờ rút tiền cây ATM dịp giáp Tết.

Đồng thời, chủ động kiểm tra, phản hồi và xử lý kịp thời các sự cố về ATM theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng; giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch vào những ngày Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại công văn số 10441/NHNN-TT ngày 25/12/2017 và công văn số 726/NHNN-VP ngày 30/01/2018 về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM. Tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định các tổ chức vi phạm trong bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn.

Cùng với đó, theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM; chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trên địa bàn.

Trước đó, như báo chí phản ánh, trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận, tình trạng hết tiền trong cây ATM hay cây bị lỗi xảy ra rất phổ biến. Người dân sau khi vào cây thử rút tiền đều lắc đầu ngao ngán ra về, vì đã đi vài cây ATM nhưng không rút được tiền. Tình trạng này xảy ra nhiều ở các cây ATM của nhiều ngân hàng cho khách hàng sử dụng các thẻ này phải đi rất nhiều nơi để rút.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.