Audi A7 Sportback thế hệ mới được lấy cảm hứng từ mẫu concept Prologue Coupe từng được giới thiệu vào năm 2014. Xe sở hữu thiết kế sắc sảo đi kèm là hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe.
Với chiều dài 195,6 inch (tăng thêm 0,6 inch so với thế hệ trước) nhưng chiều cao chỉ 55,9 inch, kiểu dáng của Audi A7 Sportback 2019 dường như ôm gọn lấy bề mặt con đường khi di chuyển.
Ở phía trước, bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang cân đặc trưng nhưng được mở rộng với viền mạ crôm sáng, mang nhiều cảm hứng từ “đàn anh” A8. Nắp ca-pô nổi bật với những đường gân dập nổi khỏe khoắn, thể thao. Hai hốc hút gió phía trước mang tính khí động học dạng mang cá xếp tầng phủ lớp sơn đen-bóng, cản trước thanh mảnh.
Cụm đèn pha LED Matrix LED với chùm tia laze chiếu sáng ban ngày không lóa mắt và có thể thay đổi góc chiếu. Ở phía sau, đèn hậu sử dụng bóng LED với 13 dải led riêng biệt. Bộ mâm đa chấu làm bằng hợp kim sáng kích thước lên đến 21 inch.
Di chuyển vào bên trong với không gian rộng rãi và sang trọng. Khu vực bảng điều khiển tiếp tục gây ấn tượng với những viền crôm sáng, các khu vực kính lái phía trước, cửa sổ hai bên được mở rộng tối đa.
Một nhận xét đầu tiên của tôi khi nhìn vào khu vực bảng táp-lô của A7 2019 là có thiết kế khá giống với Audi A8 mới. Cách bố trí kiểu ngồi trên A7 2019 với 1 tùy chọn chỗ ngồi 5 chỗ và kiểu ngồi 2 + 2.
Trung tâm bảng điều khiển là 2 màn hình cảm ứng kích thước 10,1 và 8,6 inch. Phía sau vô-lăng cũng là một màn hình 12.3 inch Virtual Cockpit tích hợp công nghệ buồng lái ảo. Tiếp đến là một màn hình cảm ứng 10,1 inch - được gọi là MMI Touch Response ở phía trước đóng vai trò là bộ điều khiển các thông số kỹ thuật trên xe.
Nằm bên dưới là màn hình cảm ứng kích thước 8,6 inch hoạt động chủ yếu như giao diện để điều khiển khí hậu và có thể chuyển sang hiển thị dưới dạng bàn phím hoặc dạng iPad (dường như được học hỏi từ “đàn anh” A8).
Các tùy chọn tiêu chuẩn khác trên xe gồm: đèn pha LED Matrix LED với chùm tia laze, ghế phía trước tích hợp điện/sưởi ấm/massage, điều hòa 4 vùng độc lập, dàn hệ thống âm thanh giải trí cao cấp Bang & Olufsen, cửa sổ trời lớn chỉnh điện.
Toàn bộ thiết kế trên phần thân và hệ thống khung gầm của A7 2019 sử dụng một lượng chất liệu từ chất liệu nhôm, đi kèm là một hệ thống treo trải dài tăng thêm tính thể thao mạnh mẽ. Ví dụ xe được bổ sung một hệ thống lái nằm ở bánh xe phía sau, có thể rút ngắn vòng quay của xe một cách hiệu quả tới 3,6 mét.
Trang bị an toàn trên Audi A7 2019 là hàng tá danh sách công nghệ hiện đại, trong đó ấn tượng nhất là hệ thống quản lý an toàn từ một máy tính trung tâm zFAS nhận dữ liệu đầu vào từ danh sách cảm biến bao gồm 5 radar, 5 camera, 12 bộ cảm biến siêu âm và thậm chí cả máy quét laser.
Ngoài ra còn có các tính năng khác tương đối phổ biến hiện nay như: điều khiển hành trình thích nghi và hỗ trợ giữ làn xe, hệ thống tự động điều khiển vào và ra khỏi bãi đỗ xe hoặc garage tại nhà, hệ thống đọc các tín hiệu giao thông và liên lạc với Audi khác thông qua V2V.
Cung cấp sức mạnh cho Audi A7 Sportback 2019 đến từ khối động cơ xăng V6 3.0L giống như chiếc A8 mới. Ở châu Âu, nó sẽ được đánh dấu là 55 TFSI theo kế hoạch đặt tên sản phẩm mới của công ty. Khối động cơ tăng áp TFSI sản sinh ra công suất tối đa 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm là hộp số là loại 7 cấp S Tronic cùng hệ dẫn động 4 bánh Quattro. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.3 giây và vận tốc tối đa lên tới 250 km/h.
Cũng giống như trong A8, một nguồn pin lithium-ion 48 Watt hoạt động như một máy phát điện được nâng cấp để duy trì sức mạnh cho xe trong trường hợp động cơ đốt trong của xe bị ngừng hoạt động trong những tình huống nhất định. Audi cho biết, hệ thống hybrid này giúp xe tiết kiệm được 0,2 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km.
Theo lộ trình, Audi A7 Sportback 2019 sẽ tới tay các khách hàng tại thị trường Đức vào tháng 2/2018 và sẽ đến Mỹ vào cuối năm 2018 hoặc có thể vào đầu năm 2019.
Lê Ngà