Theo Car and Driver, Audi bắt đầu quá trình sản xuất R8 e-tron vào năm ngoái, nhưng cách thức bán hàng là rất hạn chế khi chỉ bán ra duy nhất tại thị trường châu Âu. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng tại Mỹ có thể quên về sự tồn tại của chiếc siêu xe này.
Trong khi đó, tại châu Âu, một lý do khiến người tiêu dùng bỏ qua chiếc siêu xe thân thiện môi trường đó là vì giá bán của xe quá đắt, khoảng 1 triệu EUR, tương đương 1,1 triệu USD. Trao đổi với Car and Driver, một đại diện của Audi nói rằng cho đến nay công ty bán chưa đến 100 chiếc R8 e-tron, mặc dù công ty hoàn toàn có khả năng sản xuất được nhiều chiếc siêu xe này hơn.
Doanh số thấp có thể là một phần lý do khiến Audi quyết định khai tử phiên bản điện của mẫu siêu xe hàng đầu do công ty phát triển, nhưng có lẽ nguyên nhân chính xuất phát từ việc R8 e-tron bị lu mờ trước Model S của Tesla - mẫu xe điện rẻ hơn với nhiều tính năng hấp dẫn.
CarBuzz cho biết, kể từ sau sự cố gian lận thông tin khí thải (Dieselgate), tập đoàn Volkswagen có vẻ như quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra những quyết định mạnh mẽ trong hoạt động bán hàng. Khai tử một chiếc siêu xe điện trị giá 1,1 triệu USD được coi là hành động nhanh nhất và dũng cảm nhất trong thời gian gần đây của tập đoàn này.
Dĩ An theo CarBuzz