Bà Aung San Suu Kyi sang thăm Nhật Bản

Bà Aung San Suu Kyi sang thăm Nhật Bản

Thứ 7, 13/04/2013 17:18

Sáng nay, hàng chục người ủng hộ trong đó có hơn 150 người dân Myanmar sống tại Nhật đã tới sân bay quốc tế Narita gần Tokyo, vẫy cờ và nồng nhiệt chào đón chủ nhân giải Oscar vì hòa bình đồng thời là lãnh đạo phe đối lập, bà Aung San Suu Kyi.

Đây là lần đầu tiên sau 27 năm bà sang thăm Nhật Bản. Bà Aung San Suu Kyi đã có mặt tại sân bay quốc tế Narita trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Nhật và người Myanmar sinh sống tại Nhật Bản.

Cũng trong ngày hôm nay, bà đã lên lịch trình tới thăm những người dân Myanmar đang định cư tại Nhật và dự kiếm sẽ kêu gọi viện trợ cho Myanmar trong cuộc họp với các quan chức chính phủ Nhật Bản.

Tiêu điểm - Bà Aung San Suu Kyi sang thăm Nhật Bản
Bà Aung San Suu Kyi đã có mặt tại sân bay quốc tế Narita trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Nhật và người Myanmar sinh sống tại Nhật Bản

 

Ngoài ra, bà Suu Kyi sẽ tới Kyoto thuộc miền trung của Nhật Bản, nơi bà từng học đại học ở đây ba thập kỷ trước (1985 - 1986). Tại đây, Bà sẽ có các phát biểu tại các trường đại học danh tiếng thuộc Kyoto và Tokyo.

Bà đã bày tỏ niềm vui khi được tới thăm đất nước Phù Tang vào đúng dịp mùa hoa anh đào nở tuy nhiên do thời tiết ấm lên bất thường nên hoa đào chủ yếu là không còn nhiều. Được biết, cha của bà cũng từng sống tại Nhật Bản một thời gian trong khoảng những năm 40 của thế kỷ 20.

Theo lịch trình, Bà dự kiến sẽ rời khỏi Nhật Bản vào thứ Sáu ( 19/4) tới.

Một người phụ nữ Myanmar tới chào đón bà Sung Ki chia sẻ rằng với cô, bà Sung Ki tựa như mẹ mình vậy, cô tin bà sẽ làm mọi việc hết sức mình vì Myanmar.

Trang Trần

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.