Bà Clinton bất ngờ dẫn trước ông Trump trước thềm cuộc tranh luận

Bà Clinton bất ngờ dẫn trước ông Trump trước thềm cuộc tranh luận

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 6, 21/10/2016 15:34

Mặc dù thời gian qua, tỷ lệ cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton có chiều hướng đi xuống song theo kết quả thăm dò mới đây, ngay trước thềm cuộc tranh luận, bà Clinton lại dẫn trước ông Trump.

Theo hãng tin Reuters, kết quả thăm dò do hãng Reuters và Ipsos phối hợp thực hiện được công bố ngày 23/9 cho thấy ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước 4 điểm so với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa trước thời điểm diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên.

Tiêu điểm - Bà Clinton bất ngờ dẫn trước ông Trump trước thềm cuộc tranh luận

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Theo kết quả cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 16-22/9, 41% số người được hỏi ủng hộ bà Clinton, trong khi ông Trump chỉ có được 37% sự ủng hộ. Bà Clinton luôn dẫn trước đối thủ, ông Trump về tỷ lệ người ủng hộ trong hầu hết cuộc vận tranh cử năm 2016. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ của bà Clinton đã giảm dần kể từ tháng 7.

Tiêu điểm - Bà Clinton bất ngờ dẫn trước ông Trump trước thềm cuộc tranh luận  (Hình 2).

Ông Trump và bà Clinton. 

Có nhiều lý do khiến bà Clinton dần mất đi sự ủng hộ của cử tri. Trước hết đó là ứng cử viên đảng Dân chủ liên tiếp vướng vào những cáo buộc liên quan tới chuyện minh bạch tài chính liên quan đến Quỹ từ thiện của nhà Clinton và email cá nhân.

Và việc ông Trump vẫn tiếp tục xoáy sâu vào những bê bối này của bà Clinton và khiến nó trở thành công cụ để công kích đối thủ của mình, chắc chắn bà Clinton sẽ mất đi không ít là phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ngoài ra, liên tiếp những rắc rối về sức khỏe mà bà Clinton gặp trong thời gian gần đây cũng có thể khiến cho cử tri thêm lo lắng.  

Dự kiến, cuộc tranh luận đầu tiên giữa bà Clinton và ông Trump tại Đại học Hofstra ở thành phố New York vào ngày 26/9 tới sẽ kéo dài 90 phút và được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh của Mỹ.  

Hạnh Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.