Bà Hillary đổ lỗi cho Putin khiến bà thua cuộc trước Donald Trump

Bà Hillary đổ lỗi cho Putin khiến bà thua cuộc trước Donald Trump

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 03/05/2017 17:21

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, bà Clinton cho rằng ngoài giám đốc FBI James Comey, Nga và đặc biệt ông Putin là những nhân tố khiến bà thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

“Nếu ngày bầu cử là ngày 27/10/2016, tôi đã trở thành Tổng thống Mỹ”

Theo CNN, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc từ lâu, song thực tế đến giờ cuộc bầu cử vẫn chưa khép lại.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, người dân Mỹ đã chứng kiến cuộc đua khốc liệt vào Nhà Trắng giữa hai ứng cử viên của đảng Dân Chủ và đảng Cộng hòa là Hillary Clinton và Donald Trump.

Trong bài phỏng vấn hôm 2/5, bà Clinton, cựu ứng viên đảng Dân Chủ đã bộc lộ cảm xúc tiếc nuối và cả sự đắng cay sau thất bại trước ông Trump. Bà khẳng định, chính Nga và giám đốc FBI James Comey là những nhân tố khiến bà thua cuộc.

Trong cuộc phỏng vấn tại sự kiện “Phụ nữ vì phụ nữ quốc tế” ở New York, bà Hillary bày tỏ thái độ tức giận vì sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử, giám đốc FBI James Comey, truyền thông và cuối cùng, ông Trump.

Tiêu điểm - Bà Hillary đổ lỗi cho Putin khiến bà thua cuộc trước Donald Trump

Bà Hillary Clinton cáo buộc rằng, ông Putin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và khiến bà thua cuộc.

“Nếu ngày bầu cử là ngày 27/10/2016, tôi đã trở thành Tổng thống Mỹ”, bà Clinton cho biết trong cuộc phỏng vấn do Christiane Amanpour của CNN thực hiện tại New York.

“Chiến dịch tranh cử của tôi đang giành ưu thế cho đến khi ông Jimmy Comey trình thư lên Quốc hội vào ngày 28/10 và WikiLeaks rò rỉ email”, bà Clinton khẳng định.

Theo bà Clinton, hai sự kiện nêu trên khiến cử tri “nghi ngờ” và không bỏ phiếu cho bà.

Khi nhắc tới Tổng thống đương nhiệm, bà Clinton không giấu được sự khó chịu.

“Ông ta nên bớt nghĩ về cuộc bầu cử hay việc tôi giành được nhiều phiếu bầu phổ thông hơn và nên lo về những chuyện khác", bà Hillary nhận định.

Nguyên nhân Hillary thất bại còn do "chứng ghét phụ nữ'?

Bà Clinton cho rằng việc WikiLeaks làm lộ 30.000 email gửi từ hòm thư cá nhân của bà và sau đó ông Comey gửi thư cho Quốc hội Mỹ yêu cầu điều tra những email đó đã gây nghi ngờ trong tâm trí của những người định bỏ phiếu cho bà làm họ thay đổi. Bà khẳng định những bằng chứng về việc có người can thiệp vào vào cuộc bầu cử là rất đáng tin.

Bà châm biếm "sự trùng hợp ngẫu nhiên" khi băng ghi âm về những lời bình phẩm xúc phạm phụ nữ của ông Trump vừa bị lộ trên trang Access Hollywood thì một giờ sau WikiLeaks tiết lộ rằng mình có hơn 50.000 email riêng được gửi bởi Chủ tịch chiến dịch của bà, John Podesta.

"Rõ ràng ông ta (Putin) can thiệp vào để phá tôi và giúp cho đối thủ", bà Hillary khẳng định.

Đặc biệt, bà Hillary Clinton thậm chí còn nói, có sự phối hợp giữa ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bà Clinton cho rằng, một nguyên nhân khác khiến bà thất bại đó là “chứng ghét phụ nữ”. Bà Clinton khẳng định, những người có xu hướng ghét phụ nữ không muốn bà trở thành nữ Tổng thống của Mỹ.

Bà Clinton cũng phát biểu, bà có lỗi vì không dành đủ thời gian trong chiến dịch tranh cử ở những địa bàn truyền thống của đảng Dân chủ như Michigan và Winsconsin, những bang ngả theo ông Trump trong ngày bầu cử.

Xem thêm >> Bí ẩn lý do TT Putin bất ngờ sa thải hàng loạt tướng lĩnh cấp cao

Đào Vũ

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.