Ba ông lớn Mercedes-Benz, Mazda và Nissan dính án triệu hồi xe

Ba ông lớn Mercedes-Benz, Mazda và Nissan dính án triệu hồi xe

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 7, 11/11/2017 13:24

Mercedes-Benz, Mazda và Nissan mới đây vừa ra thông báo triệu hồi đối với các mẫu xe E-Class, BT-50, Infiniti Q30/QX30 tại thị trường Úc do gặp các lỗi khác nhau.

“Không hẹn mà gặp”, 3 ông lớn của nền công nghiệp ô tô thế giới gồm Mercedes-Benz, Mazda và Nissan mới đây vừa ra thông báo triệu hồi đối với các mẫu xe E-Class, BT-50, Infiniti Q30/QX30 tại thị trường Úc do dính lỗi khác nhau.

Xe++ - Ba ông lớn Mercedes-Benz, Mazda và Nissan dính án triệu hồi xe

Mercedes-Benz triệu hồi E-Class.

Cụ thể, Mercedes-Benz ra thông báo "hồi xưởng" đối với 283 mẫu xe E-Class được sản xuất từ ngày 30/9/2016 đến ngày 30/1/2017. Sự cố về dây đai an toàn của ghế ngồi phía sau là nguyên nhân chính của đợt triệu hồi mới nhất này.

Theo lý giải, có thể hệ thống dây đai an toàn thiết kế không đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong một số trường hợp, lỗi này có thể khiến dây đai không hoạt động và làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm.

Lỗi trục cột lái dẫn tới cháy túi khí an toàn là nguyên nhân khiến Nissan ra thông báo triệu hồi gấp đối với 532 xe hạng sang Infiniti Q30 và QX30.

Nhà sản xuất cho biết, có thể trục lái không được lắp đặt đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hệ thống cảnh báo túi khí an toàn trên xe luôn bật sáng. Nếu để trong một thời gian dài, điện tích tĩnh điện có thể tích tụ trong trục lái, làm tăng nguy cơ gây cháy túi khí. Hiện hãng đã gửi email tới các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để mang tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra và sửa chữa lỗi nếu có hoàn toàn miễn phí.

Xe++ - Ba ông lớn Mercedes-Benz, Mazda và Nissan dính án triệu hồi xe (Hình 2).

Nissan triệu hồi xe hạng sang Infiniti Q30.

2.904 xe bán tải Mazda BT-50 bị triệu hồi tại thị trường Úc được bán ra từ ngày 14/7/2015 đến ngày 2/2/2016 gặp sự cố về lỗi cần số. Phía nhà sản xuất chỉ ra nguyên nhân có thể xuất phát từ dây cáp cần số bị lỗi trong trình sản xuất. Nếu sử dụng lâu dài, dây cáp sẽ bị ăn mòn, gây hư hại cho trục đẩy trên xe khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn thậm chí là mất khả năng kiểm soát.

Tất cả xe bị lỗi sẽ được hãng kiểm tra và thay thế phụ tùng hoàn toàn miễn phí, thời gian bắt đầu và kết thúc đợt hồi xưởng không được đề cập.

Lê Ngà 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.